Đã bắt được 1 nghi can trong vụ xả súng sát hại 3 nhân viên bảo vệ rừng

Thứ Hai, 24/10/2016, 16:11
Lúc 16h10' chiều nay (24-10), tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đã bắt được 1 nghi can trong vụ xả súng vào đoàn cán bộ giải tỏa mặt bằng ở xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức, Đắk Nông.


Nghi can bị bắt là Hoàng Văn Thắng trú tại huyện Bù Đăng, Bình Phước.

Cơ quan Công an cho biết, đã xác định có 4 nghi can trực tiếp cầm súng hoa cải (súng tự chế) bắn vào đoàn giải tỏa khiến 3 người chết tại chỗ, hàng chục người khác bị trọng thương. 

Số cán bộ bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

“Trong vụ việc này, một đối tượng được cơ quan Công an tình nghi là có vai trò giúp sức, 3 đối tượng còn lại tham gia bắn chết người. Các đối tượng này đều là người trú tại xã Đắk Nhau, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Lâu nay lên xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức để sản xuất và có tranh chấp đất đai với Công ty TNHH Long Sơn. Thời điểm gây ra vụ án, các đối tượng đã dùng súng hoa cải bắn loạn xạ vào đoàn giải tỏa, trong đó có 3 người đã tử vong tại chỗ, hàng chục người khác bị thương đều là nhận viên của Công ty Long Sơn”, Đại tá Lương Ngọc Lếp, Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông cho biết.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 7h30 sáng 23-10, Công ty TNHH Long Sơn cho người vào san ủi đất rừng tại Tiểu khu 1356 (xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức), nơi được xem là đang có tranh chấp đất đai giữa người dân với Công ty TNHH Long Sơn. Trong lúc nhân viên công ty đang san ủi thì bất ngờ xuất hiện một nhóm người đến gây sự rồi dẫn đến xô xát. Trong lúc xô xát, 4 đối tượng trong nhóm người này bất ngờ lấy súng hoa cải bắn xối xả vào đoàn san ủi. Một thông tin cho biết, trước đó vào đêm 22-10, một số nhân viên của Công ty TNHH Long Sơn có gây gỗ với người dân tại đây dẫn đến đánh nhau. Đến sáng nay, khi đoàn giải tỏa vào làm việc thì xảy ra vụ việc trên.


Văn Thành
.
.
.