Tài xế taxi bị sát hại ở Đà Nẵng liên lạc với đồng nghiệp trước khi đón 3 vị khách bí ẩn

Thứ Ba, 19/07/2016, 18:37
Trước lúc gặp nạn 20 phút, tài xế Hữu còn điện thoại thông báo cho một đồng nghiệp xe đang đỗ tại cầu vượt Hòa Cầm, có nhận chở 3 khách đi đèo Hải Vân.

 Trưa ngày 19-7, PV Báo CAND đã tìm đến căn nhà tài xế Lê Thanh Hữu (SN 1975, trú tại 382/18 đường Ông Ích Khiêm, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), nạn nhân của vụ giết, cướp taxi hết sức dã man vào rạng sáng ngày 19-7.

Hiện trường vụ cướp, giết tài xế taxi vào rạng sáng ngày 19-7

Đau đớn nhận tin bố vừa bị sát hại trong đêm khi đang trong ca trực lái taxi, em Lê Thị P (22 tuổi) con anh Hữu nói trong nước mắt: Gia đình em từ Bắc Cạn chuyển vào sinh sống tại TP. Đà Nẵng được gần 10 năm nay. Mẹ hiện làm công nhân tại khu công nghiệp Hòa Cầm, Đà Nẵng. Giờ này em vẫn không thể tin nổi bố đã không còn ở bên em".

Thẻ hành nghề lái taxi của nạn nhân Lê Thanh Hữu.

Theo ông Huỳnh Văn Tuấn, tổ trưởng tổ dân phố 71, nơi anh Hữu sinh sống thì: Anh Hữu là một đảng viên gương mẫu, tính tình hiền lành, sống chuẩn mực, nhiều năm liền là gia đình văn hóa, hai đứa con gái học hành giỏi dang, giờ đã đi làm, một em cũng đang tính chuyện lấy chồng. Giờ bị như thế, trong xóm làng ai cũng xót xa.

Được biết, đầu giờ chiều cùng ngày, khi công tác khám nghiệm tử thi và làm các thủ tục cần thiết xong, thi thể anh Hữu được đưa về chùa gần nhà mai táng (vì nhà quá nhỏ không có chỗ để linh cữu và làm ma chay).

Con gái của nạn nhân Hữu chia sẻ nỗi đau mất mát với PV

Ông Huỳnh Văn Tịnh Vi, đội trưởng đội 5 của Hãng taxi Tiên Sa Đà Nẵng cũng chia sẻ: Nói về việc trang bị kiến thức phòng chống tội phạm cho tài xế, hàng năm chúng tôi được tham gia các lớp huấn luyện về cách phòng chống tội phạm và xử lý những sự cố xảy ra trên đường. Tuy nhiên, lái xe cũng cảnh giác có mức độ, chứ không thể lường hết các sự cố xảy ra. Tại hiện trường cho thấy anh có phản kháng và có đề phòng nhưng do quá muộn, hung thủ đã ra tay quá dã man. Đây cũng là bài học cho cánh tài xế chúng tôi hết sức cẩn trong khi đi trên đường”.

Những đồng nghiệp của tài xế Hữu xin được giấu tên đã chia sẻ: Hữu xin vào hãng Tiên Sa được khoảng 5 năm. Hữu là một tài xế mẫn cán, hiền lành và lái xe rất cẩn thận. Đêm qua, trong ca trực lái, Hữu còn điện thoại thông báo cho một đồng nghiệp xe đang đỗ tại cầu vượt Hòa Cầm, có nhận chở 3 khách đi đèo Hải Vân vào lúc 1h20’. Tuy nhiên, chưa đầy 20 phút sau thì Tổng đài điều hành mất liên lạc với với tài xế Hữu... 

Chiều ngày 19-7, theo thông tin từ Cơ quan điều tra, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi ban đầu, đã xác định: Đây là vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân Hữu tử vong bởi 3 vết thương do dao nhọn. 

Về thông tin nhận dạng hung thủ gây án là một thanh niên (chưa xác định độ tuổi). Khoảng 1h20’ ngày 19-7, anh Hữu đang hành nghề tại cây xăng số 4 (gần cầu vượt Hòa Cầm, TP. Đà Nẵng), đã có một thanh niên xuống xe khách và đón taxi anh Hữu đi. Đến 1h30’ anh Hữu mất liên lạc với tổng đài.

Cách nơi phát hiện nạn nhân Hữu khoảng 30m, chiếc xe taxi Tiên Sa 4 chỗ cửa mở trống hoác. Trong xe nhiều vết máu loang lổ, và thể hiện nạn nhân đã vật lộn, chống trả lại hung thủ trước khi cố nhoài người, lê ra khỏi xe chừng 30m mới tử vong. Tại bãi Dương cách chiếc xe taxi khoảng 100m, lực lượng khám nghiệm hiện trường còn phát hiện một đôi găng tay và áo khoác dính máu nghi của hung thủ bỏ lại khi trốn chạy.  

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP. Đà Nẵng đang khẩn trương truy tìm hung thủ gây án. 

Hoài Thu
.
.
.