Cướp tủ thờ, cột nhà bằng gỗ quý của ông lão gần 90 tuổi

Thứ Bảy, 26/09/2015, 19:03
Biết ông Trọng (89 tuổi, ngụ xã Phú An, thị xã Bến Cát, Bình Dương) sống một mình trong căn nhà bên trong có nhiều cây cột nhà và tủ thờ bằng gỗ quý hiếm có giá trị, các đối tượngđã lên kế hoạch đi cướp gỗ quý hiếm ở nhà ông Trọng để kiếm tiền đi nhậu.

Tối 26/9, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Bến Cát đã tạm giữ hình sự Dương Phi Cơ (28 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) và Trần Quốc Khanh (22 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) về hành vi cướp tài sản. Đồng thời, cơ quan này đang tiếp tục truy bắt 2 đối tượng còn lại trong nhóm cướp.

Theo điều tra ban đầu, các đối tượng phát hiện ông Trần Văn Trọng (89 tuổi, ngụ xã Phú An, thị xã Bến Cát) sinh sống một mình trong căn nhà cấp 4, lợp tôn, nhưng phía bên trong có nhiều cây cột nhà và tủ thờ bằng gỗ quý hiếm có giá trị. Ngày 20/9, Dương Phi Thuyền (22 tuổi, em ruột Cơ) bàn với  Khanh, Cơ và Nguyễn Nhân Tiền (23 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, cùng tạm trú ở xã Phú An) đi cướp gỗ quý hiếm ở nhà ông Trọng để kiếm tiền đi nhậu.

Các đối tượng cùng tang vật của vụ án.

Thuyền phân công Tiền đi mua cưa, khẩu trang che mặt, Cơ chuẩn bị xe máy để chở gỗ quý. Khi cả nhóm đến nhà ông Trọng, Thuyền vờ hỏi mua số vật dụng bằng gỗ quý với giá 120.000 đồng/kg nhưng ông Trọng không đồng ý bán. Ngay lập tức, Thuyền lấy tay bịt miệng ông Trọng để ông không tri hô được còn Khanh, Tiền, Cơ dùng dây vải trói tay, chân ông cụ. Tiền dùng cưa cưa lấy cây cột chính ở trong nhà và 2 cây đà trên mái nhà. Thuyền dùng đoản sắt phá chiếc tủ thờ để lấy những đoạn gỗ to, rộng và mặt tủ thờ.

Tiếp đó, các đối tượng dùng xe máy chở số gỗ lấy được rời khỏi hiện trường. Do gỗ quá nặng, các đối tượng bỏ lại một cây cột to và một số cánh tủ thờ. Khi nhóm cướp đi khỏi nhà,ông Trọng tự giải thoát đến cơ quan Công an trình báo vụ việc.

Qua truy xét đến tối 25/9, Công an thị xã Bến Cát đã bắt giữ được Cơ và Khanh. Riêng hai đối tượng Thuyền và Tiến đang bỏ trốn cùng với số gỗ cướp được.

Đức Mừng
.
.
.