Cướp tài sản rồi hãm hiếp phụ nữ

Thứ Bảy, 15/07/2006, 08:59

Thời gian gần đây trên địa bàn TP Thái Nguyên, một nhóm cướp gồm hơn chục đối tượng từ 18 đến 20 tuổi, thất học, bụi đời, đã gây ra 8 vụ cướp tài sản của các đôi tình nhân rồi hãm hiếp các cô gái.

Khoảng 22h ngày 27/6, anh Đỗ Duy Hoạt, 24 tuổi ở phường Quán Triều và chị Nguyễn Thanh H., 19 tuổi cùng ở TP Thái Nguyên, đã đến trình báo tại cơ quan Công an. Theo lời kể của anh Hoạt và chị H. thì khi họ đang tâm sự với nhau ở bãi đất trống thuộc xóm 10, xã Quyết Thắng, có 3 thanh niên đã dùng dao quắm khống chế, cướp tài sản. Sau khi cướp tài sản, 1 đối tượng giữ chặt anh Hoạt, hai đối tượng còn lại giữ chân tay và lần lượt hãm hiếp chị H.

Trong khi các điều tra viên đang tích cực điều tra, làm rõ thủ phạm thì tối 28/6, tại khu đất trống thuộc địa bàn phường Quang Trung lại xảy ra một vụ cướp táo bạo hơn. Một nhóm 9-10 thanh niên choai choai đi trên 3 xe máy, dùng dao, gậy sắt khống chế anh Trần Văn Hậu, 23 tuổi ở phường Hoàng Văn Thụ và chị Nguyễn Thị M., 26 tuổi ở phường Tân Thịnh, cướp  2 ĐTDĐ, dây chuyền, nhẫn vàng.

Các đối tượng trong vụ án.

Từ thông tin trên, Công an TP Thái Nguyên đã tiến hành rà soát các đối tượng nổi trên địa bàn và phát hiện một nhóm đối tượng lang thang có biểu hiện nghi vấn nên đã tập trung đấu tranh. Ngày 29/6, Công an TP Thái Nguyên đã đủ chứng cứ và tiến hành bắt giữ Đào Xuân Thành, 20 tuổi ở xóm Gò Móc, xã Quyết Thắng, huyện Đại Từ; Chu Ngọc Quý, 18 tuổi và Nguyễn Văn Hưng, 21 tuổi đều ở xã An Khánh, cùng huyện Đại Từ.

Qua đấu tranh khai thác, Thành, Quý khai nhận đã cùng với đồng bọn gây ra 2 vụ cướp, hiếp trên. Công an TP Thái Nguyên đã lần lượt bắt giữ những tên còn lại: Trần Văn Thành 20 tuổi, Trần Mạnh Hùng 18 tuổi, Lãnh Mạnh Tiến 18 tuổi, Nguyễn Văn Dũng 20 tuổi, Lưu Quang Long, 18 tuổi, Lê Hồng Kiên, 18 tuổi đều ở phường Quán Triều, TP Thái Nguyên.

Điều đáng nói là, những tên cướp trên đều còn rất trẻ tuổi, nhưng chúng đều chơi bời, hư hỏng. Cả nhóm, chỉ còn mỗi Chu Ngọc Quý đang học lớp 11, còn lại đã bỏ học từ lâu. Các đối tượng trên đều sinh ra trong các gia đình, bố mẹ bỏ nhau hoặc chết sớm. Có đứa bố mẹ còn sống nhưng bỏ mặc, không quan tâm dạy dỗ con cái.

Điển hình như trường hợp Trần Mạnh Hùng. Từ nhỏ, Hùng không biết bố mẹ mình là ai, mặt mũi thế nào, chỉ nghe mọi người đồn rằng bố tên là Dũng, ở phường Quán Triều. Ngay cả cái họ Trần, Hùng cũng được bà ngoại khai sinh theo họ của mẹ. Sau khi sinh con xong, mẹ của Hùng bỏ đi để lại đứa con còn đỏ hỏn cho bà chăm sóc…

Lưu Quang Long cũng trong hoàn cảnh tương tự như vậy, bố chết sớm, mẹ bỏ đi. Từ nhỏ, Long được bà nội và người cô nuôi dưỡng. Do ít học, bạn bè xấu rủ rê nên Long đã sớm hư hỏng.

Đến ngày 14/7, các đối tượng trên khai đã gây ra 8 vụ cướp, hiếp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Để phục vụ cho công tác điều tra, ai là nạn nhân đề nghị liên hệ với Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Thái Nguyên

Thủy – Giang
.
.
.