Cướp SH của người tình một đêm

Thứ Tư, 26/12/2012, 01:41
Giang lấy lý do không có tiền mặt trả khoản “trăng gió” cho T.T. nên ngon ngọt đặt vấn đề nhờ xe SH của cô này để đi rút tiền từ máy ATM. Chưa đến chỗ rút tiền, Giang hất T.T. ra khỏi xe, cướp luôn cả chiếc điện thoại iPhone đời mới rồi “lượn”…

Ngày 22/12, cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân, Hải Phòng, đã khởi tố bị can, tạm giam Hoàng Trường Giang, 29 tuổi, ở tổ 1 quận Long Biên, Hà Nội, về tội cướp tài sản và Phạm Văn Long, 22 tuổi, ở Thanh Hà, Hải Dương (đối tượng có 2 tiền án) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Trước đó, rạng sáng 17/12, Công an quận Lê Chân nhận được tin: Tại đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, thuộc địa phận phường Kênh Dương, xảy ra vụ cướp xe máy SH BKS: 15B1-573.77. Lập tức, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận đã phối hợp với Công an phường sở tại có mặt tại hiện trường. Từ những thông tin người bị hại cung cấp, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã đủ tài liệu xác định thủ phạm vụ cướp trên chính là Hoàng Trường Giang - đối tượng nằm trong sự theo dõi của cơ quan Công an về những khả nghi từng gây ra một số vụ trộm cắp tài sản ở Hải Phòng.

Tuy nhiên, tên này hoạt động di động. Thường y chỉ ngủ ở các nhà nghỉ, khách sạn một vài giờ rồi lại lẩn sang địa bàn khác, nên việc theo dõi y hết sức khó khăn.

Căn cứ tài liệu thu thập được, Công an quận Lê Chân đã xác lập chuyên án để đấu tranh. Sau nhiều ngày kiên trì truy tìm, ngày 19/12 phát hiện Giang đang ẩn náu tại địa bàn phường Vĩnh Tuy, Hà Nội, Ban chuyên án đã kết hợp với Công an địa phương bắt giữ y theo Quyết định truy nã số 03 của cơ quan CSĐT Công an quận Lê Chân.

Tại cơ quan Công an, Giang đã cúi đầu khai nhận: Trong thời gian hoạt động tại Hải Phòng, y biết đến một gái gọi trẻ, tên là Nguyễn T.T., người vùng biển Tiên Lãng, Hải Phòng với "cặp chân dài miên man và một body khá hấp dẫn". Mặc dù giá gọi ngất ngưởng từ 3 đến 5 triệu/lần qua đêm, song Hoàng Trường Giang cậy cục tìm tới để "thưởng thức".

Đêm 16 rạng 17/12, tại khách sạn Kathy trên đường Nguyễn Văn Linh thuộc phường Kênh Dương, quận Lê Chân, sau cuộc trăng gió với T.T., Hoàng Trường Giang lấy lý do không có tiền mặt trả cho T.T. nên ngon ngọt đặt vấn đề nhờ xe SH của T.T. đi rút tiền từ máy ATM.

Trên đường đèo T.T. đến khu vực đường Hồ Sen - cầu Rào 2, lợi dụng đêm tối vắng vẻ, Giang không những quỵt tình, mà còn hất ả cave ra khỏi xe, cướp luôn cả chiếc điện thoại iPhone đời mới rồi biến mất.

Sau khi gây án, y mang xe và ĐTDĐ về Thanh Hà, Hải Dương bán cho Phạm Văn Long để lấy tiền ăn chơi. Đấu tranh với đối tượng, Công an quận Lê Chân còn làm rõ, Giang đã gây ra 3 vụ trộm cắp tài sản khác gồm xe máy, laptop tại địa bàn các phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân và phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền và đã kịp thời thu hồi tang vật.

Ngay cùng bắt giữ tên Giang, cơ quan điều tra cũng đã bắt giữ Phạm Văn Long. Hiện Công an quận Lê Chân tiếp tục điều tra mở rộng án và tiếp tục truy tìm để thu hồi chiếc xe máy SH và ĐTDĐ iPhone

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.