Cuộc rượt đuổi nghẹt thở trên đường bắt 2 đối tượng vận chuyển 30 bánh heroin

Thứ Sáu, 24/02/2017, 13:31

Ngày 24-2, sau hơn 1 ngày bị Công an tỉnh Sơn La bắt giữ, 2 đối tượng vận chuyển ma túy thuê vẫn không thể tin rằng với thủ đoạn vận chuyển ma túy tinh vi nhưng vẫn bị bắt giữ. Để bắt được 2 đối tượng đã từng có tiền án, các trinh sát đã phải rượt đuổi trên cung đường rừng trong đêm tối từ địa phận huyện Vân Hồ, Sơn La đến địa phận huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. 

Khoảng đầu tháng 2 năm 2017, qua công tác nắm tình hình và nguồn tin do nhân dân cung cấp qua phong trào quần chúng tố giác tội phạm, Công an huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La xác định có một nhóm người lạ mặt xuất hiện tại địa bàn giáp ranh giữa Hòa Bình và Sơn La, nghi có biểu hiện mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. 

Hai đối tượng bị bắt cùng 30 bánh heroin được bọc kín trong nilon đen

Công an tỉnh Sơn la đã lập chuyên án,  giao Công an huyện Vân Hồ là chủ công cùng tổ công tác đặc biệt 279 đóng quân tại Sơn La gồm lực lượng Cảnh sát phòng chống ma túy, Cảnh sát Hình sự, Cảnh sát truy nã tội phạm, Cảnh sát cơ động, phối hợp với Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an huyện Mộc Châu bàn phương án đấu tranh. Trong tháng 2, Đại úy Nguyễn Quốc Việt, Phó trưởng Công an huyện Vân Hồ, Trưởng Ban Chuyên án đã nhiều lần cùng anh em đi thực tế tại các cung đường rừng nơi nghi vấn là địa điểm giao hàng và vận chuyển ma túy của các đối tượng. 

Kiên trì bám sát các điểm nghi vấn, tối 22-2, tổ công tác phát hiện 2 thanh niên trả phòng trọ bắt xe ra đến địa điểm cũ, nơi họ đã bỏ xe máy lại. Khi trời tối, cung đường trở nên khó khăn với các lái xe khi di chuyển, có lúc sương giăng chỉ đi được vận tốc 20km/h, cách nhau 2 m không nhìn rõ mặt thì 2 thanh niên nọ xuống xe. Một lát sau, 2 người này đã điều khiển xe máy xuôi về hướng Hà Nội. Nhận lệnh của Ban chuyên án đã đến giờ phá án, các tổ công tác ém quân tại nhiều địa điểm bắt đầu xuất kích.

Số ma túy được giấu trong xe máy bị lực lượng Công an thu giữ

Phát hiện thấy tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe, 1 đối tượng lập tức nhảy xuống xe, lợi dụng đêm tối định chạy vào rừng nhưng bị bắt tại chỗ. Một đối tượng khác liều mình, dù các xe tải chở hàng nối đuôi đi ngược chiều và trời sương mù khó đi nhưng vẫn liều lĩnh rồ ga tháo chaỵ về hướng Hòa Bình. Nhận được tín hiệu, tổ công tác hỗ trợ lập tức dùng ô tô và xe máy đuổi theo trên cung đường rừng, do phải đảm bảo an toàn cho đối tượng, người và các phương tiện đang tham gia lưu thông trên đường, hơn 20km rượt đuổi, đến đia phận xã Tân Sơn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình, đối tượng đã bị tổ công tác bắt giữ. Kiểm tra nhanh 2 xe máy, tổ công tác phát hiện 2 đối tượng vận chuyển 30 bánh heroin.

 Tại Công an huyện Vân Hồ, bước đầu các đối tượng khai nhận là Phạm Văn Hiệp, 36 tuổi và Nguyễn Trường Trung, 25 tuổi, cùng trú tại tỉnh Đắc Lắc. Đối tượng Hiệp đã có 1 tiền án về tội giết người còn đối tượng Trung thì có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hai đối tượng khai nhận thỉnh thoảng có sử dụng ma túy, do không có việc làm nên được một người trung gian giới thiệu làm quên với 1 trùm buôn bán ma túy. Ông trùm này không lộ diện và yêu cầu Trung và Hiệp đi xe khách từ Đắc Lắc ra Hà Nội nhận xe máy, sau đó đi lên Mộc Châu. Theo chỉ dẫn, đến Mộc Châu thì 2 đối tượng sẽ có mặt tại điểm hẹn, bỏ xe máy lại về nhà trọ nghỉ, khi nào có hàng người giao hàng sẽ bỏ xe máy tại điểm quy định để 2 đối tượng lấy xe về Hà Nội. Vận chuyển trót lọt 30 bánh heroin về Hà Nội, Trung và Hiệp, mỗi người sẽ nhận được 40 triệu đồng .

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Sơn la điều tra, làm rõ.

Anh Hiếu
.
.
.