Cuộc đấu trí với ông trùm ma túy đá cực lớn ở Nghệ An

Thứ Hai, 26/12/2011, 10:10
Tại cơ quan CSĐT, Hòa vẫn quanh co chối tội, phủ nhận mình là chủ lô hàng 4kg ma túy đá. Trưa 24/12, khi chiếc két sắt được mở ra, Hòa tái mặt bởi trong đó chứa tới 3,5 bánh heroin (có trọng lượng hơn 1.000g) và một số giấy tờ minh chứng cho hoạt động phạm tội của mình, Hòa cúi đầu nhận tội.
>>Bắt con buôn ma tuý, thu 1kg heroin

Chuyên án 112S với kết quả thu được 10kg cần sa, bắt 5 đối tượng vận chuyển vừa kết thúc vào ngày 21/12, các chiến sỹ Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an Nghệ An lại phải đau đầu với một chuyên án mới. Sau những ngày căng thẳng làm việc, lực lượng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an Nghệ An đã phối hợp Cục C47, phá thành công Chuyên án 212H tại Đô Lương, Nghệ An.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, xác minh một đường dây ma túy đá cực lớn được vận chuyển từ nước ngoài vào Nghệ An, trong đó, Võ Văn Hòa, một đối tượng trú tại khối 10, thị trấn Đô Lương, Nghệ An được đưa vào "tầm ngắm". Một ngày cuối tháng 12, Võ Văn Hòa thống nhất giao hàng tại địa điểm khách sạn Phương Nam thuộc xã Đà Sơn, huyện Đô Lương.

Chiều 23/12, tổ công tác do Đại tá Nguyễn Xuân Thiêm làm Trưởng ban, Thiếu tá Nguyễn Đức Cường (Phòng PC47) và Thượng tá Nguyễn Đức Thính (Cục C47) - Phó ban Chuyên án sau khi nhanh chóng xây dựng kế hoạch cụ thể, đã tức tốc lên đường. 1 tiếng sau khi đến điểm hẹn, Hòa mới xuất hiện. Nhưng để đến với bạn hàng, Hòa hết sức khôn ngoan. Sau khi dò hỏi cẩn thận bộ phận lễ tân khách sạn, kiểm tra mọi động tĩnh xung quanh mà không thấy dấu hiệu bất thường, Hòa lẻn vào phòng 205 của khách sạn.

Võ Văn Hòa.

Sau một thời gian bàn bạc khá dài, Hòa mới thông báo cho đồng bọn mang hàng đến để giao cho đối tác. 0h30' sáng 24/12, xác định thời cơ chín muồi cho việc phá án đã đến, theo hiệu lệnh, tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận, quật ngã Hòa khi Hòa đang mang trên người một túi nilon trong đó có 4kg ma túy đá mà Hòa chuẩn bị giao cho khách.

3h30' sáng 24/12, khám xét khẩn cấp nơi ở của Hòa tại xóm 9, thị trấn Đô Lương, Ban chuyên án phát hiện 8g ma túy đá, 1 quả nổ tự chế, 1 cân điện tử, 1 cân tiểu li, một số dụng cụ sử dụng ma túy đá và các giấy tờ liên quan khác. Đặc biệt, trong căn buồng của Hòa, một két sắt được khóa kín. Nhận thấy có dấu hiệu nghi vấn trong chiếc két sắt này, Ban chuyên án quyết định chuyển về cơ quan điều tra để xác minh làm rõ.

Tại cơ quan CSĐT, Hòa vẫn quanh co chối tội, phủ nhận mình là chủ lô hàng 4kg ma túy đá. Trưa 24/12, khi chiếc két sắt được mở ra, Hòa tái mặt bởi trong đó chứa tới 3,5 bánh heroin (có trọng lượng hơn 1.000g) và một số giấy tờ minh chứng cho hoạt động phạm tội của mình, Hòa cúi đầu nhận tội. Chiều 24/12, Ban chuyên án quyết định bắt khẩn cấp Võ Văn Ngọ - anh trai của Hòa, 45 tuổi.

Võ Văn Hòa có 1 tiền án 18 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Năm 2010, Hòa ra tù và tiếp tục bắt tay với hoạt động phạm tội này. Do có đầu mối tại Lào, mỗi lần qua làm ăn, Hòa đều mang về từ 2 đến 3 bánh. Riêng số lượng ma túy đá, Hòa có nguồn hàng từ vùng biên giới Nghệ An.

Ngay trong chiều 24/12, lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An gồm Đại tá Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh và Đại tá Nguyễn Hữu Cầu, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã tặng hoa và quà chúc mừng, động viên Ban chuyên án 112S và 212H với số tiền 15 triệu đồng

Nguyễn Hương Giang
.
.
.