Công nhân trộm tài sản của công ty

Thứ Ba, 27/05/2008, 16:01
Mặc dù đã có một số đối tượng bị xử lý kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự, thế nhưng tình trạng trộm cắp tài sản ở Cty TNHH Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin ở xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa (Khánh Hòa) vẫn tái diễn hết sức phức tạp. Đối tượng trộm cắp không chỉ là công nhân nhà máy mà còn có cả một số người dân địa phương.

Tiếp xúc với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Đức Vương, Giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ (CPDVBV) Long Sơn ở TP Nha Trang - đơn vị trực tiếp thực hiện hợp đồng dịch vụ bảo vệ mục tiêu Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin cho biết: Tài sản bị mất trộm từ que hàn, sơn, dây đồng cho đến dây điện, dây chì, sắt thép phế liệu...

Kẻ thì giở chiêu lấy trộm dây đồng quấn xung quanh vùng bụng, ngực, ống chân để mang ra khỏi cổng khi tan ca lao động; người kia thì trộm nguyên thùng sơn bỏ vào bao tải ném xuống biển sau khi buộc sợi dây kết nối với một chiếc phao tạm. Đêm xuống, bọn chúng dùng thuyền máy giả vờ đi đánh cá để trục vớt thùng sơn lên.

Nếu như năm ngoái đã có trên 50 vụ trộm cắp tài sản xảy ra ở Nhà máy Hyundai Vinashin bị bảo vệ của Công ty CPDVBV Long Sơn và Đồn biên phòng 364, 366 phát hiện và bắt giữ, thì 5 tháng đầu năm nay cũng đã xảy ra hơn 20 vụ.

Nghiêm trọng nhất vào khoảng 17h30' ngày 9/5, một vụ cướp tài sản tập thể đã xảy ra tại Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin. Khoảng 20 đối tượng đều là cư dân ở gần nhà máy dùng thuyền thúng mang theo súng bắn cá, dao, mã tấu, gạch đá từ phía biển ập vào phá dỡ tường rào thép gai đã bị hơi muối mặn của biển gây hư hỏng.

Hai nhân viên bảo vệ Long Sơn là Nguyễn Ơn Nhơn và Trần Hoàng Thương tìm cách ngăn chặn. Lập tức một số đối tượng ném đá vào đầu anh Nhơn khiến anh phải khâu 7 mũi, thậm chí bọn chúng dùng súng bắn cá gây thương tích đối với anh Thương.

Công ty CPDVBV Long Sơn phải huy động thêm lực lượng đến hiện trường để can thiệp, vãn hồi trật tự. Lực lượng Công an đang đấu tranh làm rõ vai trò, hành vi phạm pháp của từng đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm minh.

Đã đến lúc cần phải có liều thuốc đặc trị những đối tượng trộm cắp tài sản ở Nhà máy Tàu biển Hyundai Vinashin. Đối với công nhân cần phải được kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ khi ra vào cổng.

Chính quyền và các tổ chức, đoàn thể xã hội ở xã Ninh Phước cần vào cuộc tăng cường giáo dục pháp luật đối với người dân ở ven đai nhà máy, nhất là các chủ vựa phế liệu trên địa bàn để chủ động đấu tranh phòng ngừa. Và điều quan trọng hơn nữa là phải kiên quyết xử lý nghiêm minh những đối tượng trộm tài sản

Phan Văn Lương
.
.
.