Bắt sà lan 600 tấn khai thác cát trái phép trong đêm

Thứ Tư, 30/11/2016, 09:24
Khoảng 23h ngày 29-11, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Cảnh sát đường thủy và Công an xã Đồng Phú (huyện Long Hồ) bắt quả tang sà lan, không mang số hiệu, có tải trọng khoảng 600 tấn đang khai thác cát sông không phép.

Vào thời gian trên, lực lượng Công an tuần tra trên tuyến sông Tiền (thuộc thủy phận ấp Phú Mỹ 1, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ), nơi tiếp giáp giữa Vĩnh Long và Tiền Giang đã phát hiện và bắt quả tang chiếc sà lan trên đang dùng 2 máy bơm có công suất lớn hút cát sông.

Sà lan khai thác cát cùng người điều khiển bị lập biên bản tạm giữ. 

Qua kiểm tra, sà lan này do Trương Văn Lên (32 tuổi, ngụ xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre) điều khiển, chở theo 3 người làm thuê. Ông Lên cùng 3 người đi chung sà lan không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào liên quan đến việc khai thác cát sông, không xuất trình được bằng thuyền trưởng và các giấy tờ liên quan đến chiếc sà lan trên. 

Lúc đó, chiếc sà lan đã hút được khoảng 120m3 cát, tương đương 200 tấn. Hiện lực lượng Cảnh sát môi trường đã tạm giữ phương tiện cùng những người vi phạm để phục vụ công tác điều tra.

Nghĩa Trung Thân
.
.
.