Cô giáo lừa tiền tỷ do có "nhân thân tốt"

Thứ Tư, 09/07/2008, 11:50
Quá tin vào một người có thân nhân tốt như cô giáo Nhâm nên không ít người đã cho vay rất nhiều tiền, từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng mà thủ tục cho vay về mặt pháp lý có đôi chỗ còn chưa chặt chẽ.
>> Nữ giáo viên lừa tiền tỷ

Nhiều người dân ở huyện Cao Phong (Hòa Bình) tố cáo cô giáo Nguyễn Thị Nhâm (trú tại xóm Mới, xã Thu Phong, huyện Cao Phong) lừa đảo, yêu cầu CQĐT Công an huyện và Công an tỉnh vào cuộc. Hầu hết, những người cho cô Nhâm vay tiền đều có mối quan hệ thân quen từ trước.

Đọc những lá đơn ấy mới thấy, có thể do còn hạn chế về hiểu biết pháp luật hay vì quá tin vào một người có thân nhân tốt như cô giáo Nhâm nên không ít người đã cho vay rất nhiều tiền, từ vài chục triệu đến vài trăm triệu đồng mà thủ tục cho vay về mặt pháp lý có đôi chỗ còn chưa chặt chẽ.

Người cho vay nhiều nhất có lẽ là ông Nguyễn Văn T., ở thị trấn Cao Phong với số tiền là 820 triệu đồng. Theo trình bày của ông T. tại CQĐT Công an huyện Cao Phong thì, khoảng tháng 6/2007, cô giáo Nhâm có đến gia đình ông T. chơi.

Trong khi chuyện trò, cô Nhâm đã đặt vấn đề, chồng cô - ông Nguyễn Hữu Tr. làm ở một công ty ở Lào Cai. Sắp tới, công ty của chồng cô sẽ có sự thay đổi, sáp nhập 5 công ty con thành công ty lớn, cổ phần hoá, ai đóng cổ phần nhiều thì được làm Chủ tịch Hội đồng quản trị hoặc Giám đốc công ty.

Với lý do trên, cô Nhâm tha thiết mong được gia đình ông T. cho vay tiền. Tin người, cũng muốn giúp gia đình cô Nhâm, ông T. đã cho vay 820 triệu đồng. Cô Nhâm có hứa, vài ba tháng tới sẽ trả tiền nhưng tới ngày 5/11/2007 thì bỏ nhà đi mất tích, không có hồi âm gì lại cho gia đình ông T.

Nhiều lần đến nhà nhưng ông T. vẫn không tìm được cô Nhâm. Ông T. đã làm đơn đề nghị CQĐT làm rõ hành lừa đảo để chiếm đoạt tài sản của cô Nhâm.

Sau ông Nguyễn Văn T., có rất nhiều người đã đến Công an huyện trình báo, mang theo cả những giấy biên nhận nợ do cô Nhâm và những người cho vay cùng ký tên.

Quá trình tiến hành điều tra vụ việc, CQĐT đã xác định cô Nhâm hiện không có mặt tại địa phương. Xác minh tại cơ quan chồng cô giáo Nhâm ở Lào Cai cho thấy, chồng cô Nhâm chỉ là cán bộ, không phải là Giám đốc hay Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Hiện nay, Công an huyện Cao Phong cũng đã chuyển các tài liệu liên quan đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hoà Bình.

Trung tá Nguyễn Thành, Phó trưởng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Hoà Bình cho biết: Hiện CQĐT đang xem xét đây có phải là vụ án hình sự hay không để có hình thức xử lý.

Trung tá Nguyễn Thành cũng khuyến cáo: Người dân có tiền tiết kiệm nên đến gửi ngân hàng để được pháp luật bảo trợ hoặc trước khi cho người quen vay phải tìm hiểu rõ nhân thân, lý do vay và đúng với trình tự pháp luật để tránh hậu quả đáng tiếc

Anh Hiếu
.
.
.