Chuyện chưa kể về vụ truy bắt trùm tội phạm Dũng "Ben"

Thứ Hai, 22/10/2012, 10:19
Theo chỉ đạo của Ban chuyên án, lực lượng trinh sát Công an tỉnh Bình Dương chia làm hai mũi tiến công: Một hướng đến TP Hà Nội để xác định nơi ẩn nấp của Dũng "Ben" cùng người tình, hướng khác đến tỉnh Quảng Nam để truy tìm tung tích người tình thứ hai của Dũng. Quả nhiên, khi lực lượng Công an tìm được H. tại Quảng Nam thì người phụ nữ này cũng tiết lộ Dũng "Ben" đã ngủ qua đêm tại nhà chị rồi đi trước đó vài giờ.

Để bắt được trùm giang hồ Dũng "Ben", các trinh sát của Phòng Cảnh sát truy nã (PC52) Công an tỉnh Bình Dương đã phải xác minh hàng trăm mối quan hệ của hắn ở nhiều tỉnh, thành khác nhau trong cả nước, đặc biệt là mối quan hệ từ cô "bồ nhí" xuất thân diễn viên múa, sau này danh tính được xác định là Dung "lừa".

Trò chuyện cùng chúng tôi, đồng chí Phạm Quốc Thu, trinh sát Phòng PC52 nhớ lại: Vào ngày 6/5/2011, tại doanh nghiệp tư nhân Lan Thảo (ngụ khu phố 2, phường Định Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) xảy ra vụ án giết người do Dương Hoàng Dũng (tức Dũng “Ben”, 47 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) cầm đầu gây án. Băng nhóm của Dũng đã bắn chết anh Phan Văn Lan (SN 1971, chủ doanh nghiệp tư nhân Lan Thảo).

Dũng "Ben" với những hình xăm vằn vện trên người.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngày 26/2/2012, Phòng Cảnh sát truy nã Công an tỉnh Bình Dương đã  lập chuyên án để tập trung điều tra, truy bắt Dũng "Ben". Sau đó, các trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Phòng PC52 Bình Dương ngày đêm đeo bám tại địa bàn nhiều tỉnh, thành như TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai… để xác minh hàng trăm mối quan hệ của Dũng "Ben". Tuy nhiên, công tác điều tra, phá án gặp rất nhiều khó khăn, có lúc rơi vào bế tắc. Hầu hết các lần trinh sát đến thì Dũng đều đi trước đó vài giờ.

Theo thông tin từ các Cục nghiệp vụ, Bộ Công an và Phòng PC45 Công an tỉnh Bình Dương, các trinh sát Phòng PC52 còn phát hiện: Trước khi gây ra vụ án trên thì Dũng đã từng chung sống như vợ chồng với Võ Thị Thúy Dung (tức Dung "lừa", 50 tuổi, tạm trú 266/81/21 Tô Hiến Thành, phường 15, quận 10, TP Hồ Chí Minh). Sau đó, các trinh sát đến địa điểm trên thì được người dân cho biết, cách đây vài giờ có một người đàn ông có đặc điểm nhân dạng giống Dũng "Ben" đã cùng Dung "lừa" đi đâu không rõ. 

Từ đây, các trinh sát Phòng PC52 Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục xác minh thì được biết, Dung "lừa" nguyên quán ở tỉnh Nam Định và đăng ký hộ khẩu thường trú tại số 2, Cống Đục, Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Khi các trinh sát ra đến TP Hà Nội thì hành tung của Dung "lừa" đã bặt vô âm tín.

Tiến hành mở rộng điều tra, lực lượng Công an đã xác định từ ngày Dũng "Ben" gây án giết người tại Bình Dương thì Dung "lừa" không còn xuất hiện tại TP Hồ Chí Minh, nhưng cũng thường xuyên liên lạc với anh N. để nhận tiền tiêu xài.

Từ đây, Dung cung cấp cho anh N. địa chỉ gửi tiền là nhà số 3, ngõ 292, đường Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Đặc biệt hơn, cơ quan Công an còn xác định được một tình nhân khác của Dũng "Ben" tên là H. (khoảng 40 tuổi, hiện đang sinh sống tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Qua tổng hợp các tài liệu thu thập được, Ban chuyên án đủ cơ sở xác định Dũng "Ben" cùng Dung "lừa" đang ở tại đường Nghi Tàm, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (TP Hà Nội).

Theo chỉ đạo của Ban chuyên án, lực lượng trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Phòng PC52 Công an tỉnh Bình Dương gồm các đồng chí: Nguyễn Cao Cường, Nguyễn Minh Hồng, Phạm Quốc Thu và Đỗ Thanh Phong chia làm hai mũi tiến công (một hướng đến TP Hà Nội để xác định nơi ẩn nấp của Dũng "Ben" cùng người tình, hướng khác đến tỉnh Quảng Nam để truy tìm tung tích người tình thứ hai của Dũng). Quả nhiên, khi lực lượng Công an tìm được H. thì người phụ nữ này cũng tiết lộ Dũng "Ben" đã ngủ qua đêm tại nhà chị rồi đi trước đó vài giờ.

Theo kế hoạch phá án, ngày 13/8, khi phát hiện Dũng có mặt tại ngôi nhà số 3 ngõ 292 Nghi Tàm, hơn 20 cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an Hà Nội phối hợp với tổ công tác thuộc Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ Dũng tại địa điểm trên

M.Xuân
.
.
.