Chủ tiệm vàng lừa lấy tài sản của bạn hàng

Thứ Năm, 04/11/2010, 08:03
Sau khi nhận số vàng trị giá hơn 1,25 tỷ đồng, Loan bảo tiền đang để ở cốp xe máy dựng ngoài tiệm và sẽ ra lấy để trả nên chị Hà cũng đi theo. Nhưng Loan bỏ vàng vào cốp xe mà không giao tiền cho Hà.

Ngày 3/11, Cơ quan CSĐT Công an Quảng Ngãi cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Bích Loan (42 tuổi) chủ tiệm vàng Kim Loan ở địa chỉ 46 Hùng Vương, TP Quảng Ngãi về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, trong quá trình kinh doanh, chị Nguyễn Thị Ngọc Mai - chủ hiệu vàng Kim Thành Mai có vay của Loan 2 tỷ đồng. Quan hệ vay mượn giữa hai bên đã chấm dứt vào ngày 14/10/2010 sau khi chị Mai trả xong nợ vay cho Loan (trả bằng vàng quy ra tiền) và Loan đã viết giấy xóa nợ cho chị Mai.

Sáng 15/10, Loan đến nhà riêng của chị Mai tại số 54 Bà Triệu, Quảng Ngãi mua vàng của chị Mai với tổng trị giá hơn 125 triệu đồng và trả đủ tiền.

Đến ngày 16/10, Loan lại đến và đề nghị mua hết số vàng còn lại của chị Mai. Tưởng thật, chị Mai đã gọi em ruột là Nguyễn Thị Bích Hà cân vàng bán cho Loan.

Theo tố cáo của chủ tiệm vàng Kim Thành Mai, lượng vàng bán cho Loan gồm hơn 464 chỉ vàng trắng, 303 chỉ vàng 18k với tổng số tiền phải thanh toán là hơn 1,25 tỷ đồng.

Sau khi nhận số vàng này, Loan bảo tiền đang để ở cốp xe máy dựng ngoài tiệm và sẽ ra lấy để trả nên chị Hà cũng đi theo. Nhưng Loan bỏ vàng vào cốp xe mà không giao tiền cho Hà

Thân Lai
.
.
.