Chủ tịch xã câu kết làm giả hồ sơ người có công

Thứ Năm, 03/12/2015, 16:32
Qua rà soát 84 trường hợp được khen thưởng kháng chiến tại xã Phước Ninh, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam (giai đoạn 2008-2015), có 53 trường hợp đã khai man thành tích, không đúng với thực tế kháng chiến.

Chiều 3-12, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Xuân Hiệp (55 tuổi, nguyên cán bộ chuyên trách thi đua khen thưởng Phòng Nội vụ huyện Nông Sơn) và ông Đoàn Quốc Dũng (59 tuổi, Chủ tịch UBND xã Phước Ninh, huyện Nông Sơn) để điều tra về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi thi hành công vụ và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Cơ quan điều tra tống đạt quyết định khởi tố đối với ông Đoàn Quốc Dũng.

Theo cơ quan điều tra, năm 2011, ông Đoàn Quốc Dũng thống nhất để ông Hiệp viết hộ hồ sơ xét khen thưởng thành tích kháng chiến cho người dân xã Phước Ninh với tiền công là 350.000 đồng/người. Sau đó, ông Hiệp đã tự ý kê khai thành tích của người dân, thay đổi năm sinh nhằm gian lận tuổi, viết giấy xác nhận thành tích của các cán bộ cũ đối với 47 trường hợp. Trong số này có 30 trường hợp tiếp tục làm hồ sơ hưởng chế độ trợ cấp, phụ cấp và hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở với số tiền hàng trăm triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Xuân Hiệp.

Ngoài ra, ông Dũng còn khai man thành tích, gian lận tuổi để được phong tặng Huân chương Kháng chiến hạng Ba.

Qua kiểm tra, rà soát 84 trường hợp được khen thưởng kháng chiến tại xã Phước Ninh (giai đoạn 2008-2015), có 53 trường hợp đã khai man thành tích, không đúng với thực tế kháng chiến,  trong đó gồm 1 Huân chương kháng chiến hạng Nhì, 44 Huân chương kháng chiến hạng Ba; 7 Huy chương kháng chiến hạng Nhất, 1 Huy chương kháng chiến hạng Nhì.

Trong chiều 3-12, một lãnh đạo UBND huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ quan này đang hoàn tất các thủ tục để ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Đoàn Quốc Dũng nhằm phục vụ công tác điều tra.

N.Thi
.
.
.