Chủ hụi chiếm đoạt 7 tỷ đồng bị bắt giam

Thứ Năm, 09/03/2017, 15:57
Tin tưởng vào cơ ngơi bề thế của gia đình Tuyền (38 tuổi, ngụ Trà Vinh), nhiều hụi viên và người dân đã tham gia chơi hụi và cho vay tiền, với số tiền 22 tỷ đồng.

Ngày 9-3, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Diệp Minh Tuyền (38 tuổi, ngụ khóm 4, thị trấn Trà Cú, huyện Trà Cú) để làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, năm 2009, Tuyền đứng ra làm đầu thảo mở các dây hụi hưởng tiền hoa hồng. Thông qua các mối quan hệ, Tuyền vay mượn của nhiều người với số tiền lớn, đến tháng 7-2016 thì mất khả năng trả nợ. Sau đó, Tuyền tuyên bố vỡ hụi vì không có tiền trả nợ và trả tiền cho các hụi viên. 

Chủ hụi bị khởi tố. 

Qua điều tra xác định, thời gian làm đầu Thảo, Tuyền đã đặt tên khống vào danh sách hụi viên để choàng hụi. Các hụi viên tin tưởng nên ở các kỳ khui hụi đều không đến khui mà nhờ Tuyền bỏ thăm. Lợi dụng điều này, Tuyền hốt hết các phần hụi khống đã kê ban đầu. Một số hụi viên không có nhu cầu hốt, Tuyền đã mượn và hốt các phần hụi này chiếm đoạt. Đặc biệt, có những dây hụi chỉ do một mình Tuyền hốt ở tất cả các kỳ khui hụi.

Bằng thủ đoạn trên, từ năm 2009 đến nay, tuyền đã kê khống 49 phần hụi, mượn 23 phần hụi của hụi viên chiếm đoạt số tiền gần 7 tỷ đồng. Ngoài ra, Tuyền còn vay mượn của nhiều người trên địa bàn huyện Trà Cú, với tổng số tiền khoảng 15 tỷ đồng. Theo người dân địa phương, nhiều nạn nhân tin tưởng vào Tuyền là do cơ ngơi làm ăn của Tuyền khá bề thế và bản thân Tuyền là người địa phương, gia đình giàu có nên đã bị chiếm đoạt số tiền lớn. Do Tuyền đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Hồng Dương
.
.
.