Chiêu chiếm đoạt ô tô của một “chân dài”

Thứ Bảy, 09/10/2010, 16:41
Bắt quen với một số giám đốc công ty cho thuê xe ôtô tự lái để làm ăn theo kiểu thuê xe của họ rồi lại cho người khác thuê lại với giá cao hơn để hưởng chênh lệch. Những lần đầu, Thanh trả tiền thuê và xe ôtô rất sòng phẳng và rất đúng hạn để tạo "chữ tín", sau đó, chị ta mới giở trò chiếm đoạt.

Ngày 8/10, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã khởi tố và bắt tạm giam Phạm Thị Thanh, 34 tuổi, quê Ninh Bình, trú tại phường Thanh Lương (Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Người đàn bà với nhan sắc khá mặn mà này có nhiều mánh khóe trong việc chiếm đoạt tài sản của người khác. Chị ta đã bắt quen với một số giám đốc công ty cho thuê xe ôtô tự lái để làm ăn theo kiểu thuê xe của họ rồi lại cho người khác thuê lại với giá cao hơn để hưởng chênh lệch. Những lần đầu, Thanh trả tiền thuê và xe ôtô rất sòng phẳng và rất đúng hạn để tạo "chữ tín", sau đó, chị ta mới giở trò chiếm đoạt.

Từ ngày 15/5, Thanh đến Công ty TNHH Duy Phát (tổ 1, phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội) do anh Nguyễn Quốc Công làm Giám đốc để làm hợp đồng thuê 2 xe ôtô. Ngày 1/7, Thanh tiếp tục đến thuê thêm 1 xe ôtô nữa, nâng tổng số xe ôtô thuê của công ty này là 3 chiếc. Sau khi nhận được xe, Thanh bắt đầu rao bán bằng cách đi đâu tạo vỏ bọc sang trọng, một bước lên ôtô. Chị ta còn giới thiệu chồng đang làm Cảnh sát giao thông để núp bóng đặt xe hoặc bán xe lấy tiền tiêu và trả nợ những chỗ cần thiết.

Ngày 27/7, Thanh khéo léo photo giấy tờ, bán 1 xe ôtô cho anh Trần Quý Lâm, trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) để lấy 300 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 1/8, chị ta còn về Ninh Bình làm giả giấy tờ ủy quyền để bán chiếc ôtô thứ 2 cho anh Đào Duy Anh, cũng trú tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) với giá 750 triệu đồng. Chiếc ôtô thứ 3, Thanh nhờ chồng đứng tên, viết giấy bán cho anh Nguyễn Ngọc Hải, trú tại quận Tây Hồ (Hà Nội) với giá 150 triệu đồng.

Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã thu hồi 3 chiếc ôtô mà Thanh đã chiếm đoạt của Công ty TNHH Duy Phát. Ngoài ra, cơ quan Công an còn phát hiện nữ quái này thuê 4 ôtô của một số công ty cho thuê xe tự lái khác. Thanh khai rằng chị ta đang làm hợp đồng cho người khác thuê lại. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ có hay không hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của Thanh đối với 4 chiếc xe ôtô này.

Được biết, ngoài việc lừa thuê ôtô đem bán, Thanh còn vay nợ tiền của nhiều người với lãi suất cao mà không có khả năng chi trả

T.H.
.
.
.