Hậu Giang:

Chiếm đoạt tiền hụi của 115 nạn nhân, lãnh 16 năm tù

Thứ Ba, 13/08/2013, 17:36
Ngày 12/8, TAND tỉnh Hậu Giang đưa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Nguyễn Thị Mỹ Phượng (40 tuổi, ngụ thị trấn Nàng Mau, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) 16 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đây là vụ án có số nạn nhân nhiều nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Đa số bị hại là bà con lao động nghèo ở huyện Vị Thủy.

Theo cáo trạng, năm 1996, Phượng bắt đầu mở hụi với hình thức hụi có lãi. Mỗi dây hụi Phượng đều tham gia chơi từ một đến ba phần và đều hốt hết. Khi không còn khả năng đóng các phần hụi đã hốt, Phượng nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác nên bịa ra tên một số người khác để tham gia các dây hụi do thị tổ chức, rồi hốt hết những phần hụi khống này.

Đối tượng Phượng tại tòa.

Theo đó, từ tháng 7/2009 đến tháng 2/2012, Phượng tổ chức khui hụi tổng cộng 719 lần và hốt 674 phần, chiếm đoạt của 115 nạn nhân số tiền trên 3,4 tỷ đồng, người ít nhất là vài trăm ngàn, người nhiều nhất trên 100 triệu đồng. Ngoài ra, với thủ đoạn tương tự, Phượng cũng lừa đảo bà con, họ hàng của mình để chiếm đoạt gần 100 triệu đồng.

Tại tòa, Phượng đã thừa nhận hành vi phạm tội đúng theo nội dung cáo trạng của Viện KSND và khai số tiền chiếm đoạt được dùng để bù vào phần hụi bị người chơi giật và tiêu xài cá nhân. Chủ tọa phiên tòa cho rằng hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Mỹ Phượng là đặc biệt nghiêm trọng. Trong thời gian dài, bị cáo đã lợi dụng lòng tin của nhiều người để chiếm đoạt tài sản, gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến ANTT địa phương nên đã tuyên phạt Phượng 16 năm tù giam đồng thời phải thực hiện trách nhiệm dân sự là trả lại toàn bộ số tiền chiếm đoạt của các bị hại

Đ.Văn – T.Phong
.
.
.