Chi cục trưởng Thi hành án dân sự huyện gây thất thoát tiền tỷ đến Viện KSND trình báo

Thứ Ba, 11/10/2016, 15:39
Ông Châu Tùng Chinh, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành dân sự huyện Phong Điền (Cần Thơ) đã đến Viện KSND TP Cần Thơ để trình bày các vấn đề liên quan đến việc gây thất thoát trên 2 tỷ đồng. 

Liên quan đến vụ ông Châu Tùng Chinh, Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Phong Điền (TP Cần Thơ) gây thất thoát trên 2 tỷ đồng, chiều 11-10, ông Châu Tùng Chinh đã đến Viện KSND TP Cần Thơ để trình bày các vấn đề liên quan đến bản thân ông.

Nguồn tin riêng của PV Báo CAND cho biết, tại Viện KSND, ông Chinh trình bày sơ bộ về việc thất thoát số tiền tại đơn vị vào khoảng 2,3 tỷ đồng. Phía Viện KSND TP Cần Thơ đã lập biên bản, ghi lời khai và cho ông Chinh làm cam kết về thông tin mà ông tự khai. 

Thông báo của Cục THADS TP Cần Thơ gửi các cơ quan báo chí về vụ thất thoát tiền tỉ tại Chi cục THADS huyện Phong Điền. 

Sau khi làm việc với Viện KSND thành phố, ông Chinh đã ra về. Phía Viện KSND TP Cần Thơ xác định, đây là thông tin ban đầu do đương sự tự đến để khai nhận và là dạng tin báo nên sẽ báo cáo để chuyển cho Viện KSND Tối cao thụ lý theo thẩm quyền để xác minh, điều tra là rõ có dấu hiệu hình sự hay không.

Như Báo CAND đã thông tin, ngày 7-10, ông Nguyễn Viết Xuân, Cục trưởng Cục THADS TP Cần Thơ ký thông cáo gửi các cơ quan báo chí thông tin về dấu hiệu sai phạm tại Chi cục THADS huyện Phong Điền, trong đó trách nhiệm chính thuộc về Chi cục trưởng Châu Tùng Chinh với số tiền thất thoát trên 2 tỷ đồng. 

Ngay sau khi phát hiện vi phạm, Cục THADS TP Cần Thơ đã báo cáo cho Tổng cục THADS và theo chỉ đạo, Cục THADS TP Cần Thơ đã có công vă gửi Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao đề nghị điều tra, làm rõ hành vi sai phạm nói trên để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

Đức Văn
.
.
.