Chị chồng, em dâu rủ nhau lừa thiếu nữ bán sang Trung Quốc

Thứ Năm, 04/09/2014, 19:38
Ngày 4/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông dã di lý Lữ Thị Dần (28 tuổi), Lô Thị Diệp (25 tuổi, em dâu của Dần, đều trú tại xã Yên Na, huyện Trương Dương, tỉnh Nghệ An) từ T.P Móng Cái (Quảng Ninh) về đến Đắk Nông để tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi mua bán người.

Đây là hai đối tượng bị bắt giữ trong đường dây lừa bán thiếu nữ sang Trung Quốc do Lô Thị Bun (quê ở Nghệ An) và H’Điêm (còn gọi là Thảo, quê ở ĐắkNông) cầm đầu, hiện đang sinh sống tại Trung Quốc.

Từ cuối tháng 8/2014, Lô Thị Bun từ Trung Quốc về Việt Nam và cùng với Lô Thị Diệp, Lữ Thị Dần đến địa bàn xã Trường Xuân, huyện Đắk Song  tìm gặp các cô gái dụ dỗ  lừa bán sang Trung Quốc.

Lô Thị Diệp và Lữ thị Dần tại cơ quan Công an.

Tại đây các đối tượng đã tìm gặp H’Lệ (18 tuổi, trú tại Bon JangPLay I, xã Trường Xuân, Đắk Song, em gái ruột của H’Điêm) rồi dùng những lời lẽ ngon ngọt dụ dỗ H’Lệ đi làm nhân viên phục vụ quán rượu và làm công nhân cho các công ty ở các tỉnh phía Bắc với mức lương từ 7- 10 triệu đồng/tháng nhưng H’Lệ không đồng ý.

Sau đó Lô Thị Diệp gọi điện thoại cho H’Điêm trực tiếp gặp em gái để thuyết phục, rủ rê… Khi nghe chỉ gái nói sang Trung Quốc lấy chồng sẽ được hưởng cuộc sống sung sướng, giàu sang, H’Lệ đã đồng ý cùng với những người này bắt xe đò ra Bắc, sang Trung Quốc làm việc với H’Điêm.

Sáng ngày 2/9, khi Lô Thị Diệp và Lữ Thị Dần đang trên đường đưa H’Lệ ra đến bờ sông KaLong thuộc địa phận phường Ka Long, T.P. Móng Cái (Quảng Ninh ) chuẩn bị lên thuyền vượt biên thì bị các trinh sát thuộc lực lượng Công an T.P. Móng Cái và Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp bắt giữ.  Riêng Lô Thị Bun đã bỏ trốn sang Trung Quốc.

Ngoài ra với thủ đoạn tương tự, từ tháng 3 đến tháng 7 năm 2014, các đối tượng trên đã dụ dỗ lừa bán 6 cô gái (đều trú tại huyện Đắk Song) sang Trung Quốc, trong đó có MiChel, là em chồng của H’Điêm.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Nông đang hoàn tất thủ tục để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về tội mua bán người, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ án

Bá Hiển
.
.
.