Chặt đứt nhiều đường dây tổ chức đánh bạc quy mô

Thứ Hai, 11/01/2016, 09:50
Ổ nhóm đánh bạc này thường hoạt động theo 2 ca gồm ca chiều và đêm. Trên chiếu bạc luôn có khoảng 40-50 con bạc. Khi lực lượng Công an bất ngờ đột nhập đã bắt quả tang 50 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Cắt cử đối tượng “chim mồi” làm nhiệm vụ cảnh giới, thường xuyên thay đổi địa điểm hoạt động, lợi dụng nhà có đám hiếu - hỉ để tổ chức đánh bạc… đó là những thủ đoạn tinh vi mà các đối tượng tham gia, tổ chức đánh bạc sử dụng nhằm đối phó lại lực lượng chức năng trên địa bàn TP Hải Phòng trong thời gian qua. Vậy nhưng, “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”, lực lượng CSHS - Công an TP Hải Phòng liên tiếp “đánh sập” nhiều đường dây tổ chức đánh bạc với quy mô lớn. 

Những ngày đầu tháng 1-2016, chúng tôi tới trụ sở Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an TP Hải Phòng), chứng kiến không khí làm việc khẩn trương của các CBCS ở đây. Các cán bộ Đội 10 đang hoàn tất thủ tục, hồ sơ liên quan đến các đối tượng trong ổ nhóm tổ chức đánh bạc trên địa bàn xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy (Hải Phòng).

Từ nguồn tin báo tại nhà ông Vũ Hữu Lượng, 49 tuổi, ở xã Kiến Quốc có biểu hiện tổ chức đánh bạc, các trinh sát Đội 10 nhanh chóng xuống địa bàn, thu thập thông tin.

Các đối tượng trong một vụ tổ chức, tham gia đánh bạc bị Công an TP Hải Phòng triệt phá.

Tại đây, qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát hình sự nhận thấy, mặc dù đám tang gia chủ đã qua nhiều ngày, thế nhưng có một số đối tượng lạ mặt không liên quan tới đám tang vẫn thường xuyên lén lút lui tới với nhiều biểu hiện nghi vấn. Sau nhiều ngày xác minh, lực lượng Công an xác định, số đối tượng này đến đây (nhà ông Vũ Hữu Lượng – PV) không phải để chia buồn mất mát với người thân của gia đình mà thực chất là lợi dụng đám tang để tổ chức đánh bạc.

Kế hoạch đánh án sau đó đã được tiến hành – Ngày 1-1-2016, lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Kiến Thụy quyết định phá án. Yêu cầu được đặt ra, không để các đối tượng manh động chống trả, nhảy xuống ao gây nguy hiểm cho chính bản thân các đối tượng. Đúng 23h, các mũi giáp công đồng loạt ập vào.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 18 đối tượng có hành vi đánh bạc cùng 1 bộ bát, đĩa bằng sứ, 4 quân vị cùng hơn 24 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, khoảng một tháng nay, lợi dụng việc gia đình ông Vũ Hữu Lượng có đám tang, cộng thêm vị trí nhà ông Lượng ở gần bờ đê, đi lại khó khăn, nên từ 21h hằng ngày các đối tượng thường tổ chức đánh bạc tại đây. 

Đối tượng Nguyễn Sỹ Tuân, 30 tuổi và Đào Xuân Khanh, 36 tuổi, trú cùng xã là người trực tiếp xóc cái và giam tiền đánh bạc, thu “tiền hồ” (từ 50 ngàn đến 100 ngàn đồng) của các đối tượng tham gia đánh bạc. Số “tiền hồ” sau đó được chuyển lại cho ông Vũ Hữu Lượng.

Trong số 92 vụ tổ chức đánh bạc với 489 đối tượng bị lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an TP Hải Phòng triệt phá năm 2015 vừa qua thì chiếm đa phần là các vụ tổ chức đánh bạc với những thủ đoạn tinh vi gây khó khăn cho công tác điều tra, phá án của lực lượng chức năng. 

Tang vật.

Đại tá Lê Hồng Thắng, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH cho biết, lợi dụng địa hình hẻo lánh, bãi hoang gần sông, bố trí người canh gác từ xa, cổng ra vào nơi tổ chức đánh bạc được xây kiên cố, thường xuyên dịch chuyển vị trí đánh bạc v.v... là những thủ đoạn thường thấy của các ổ nhóm tổ chức đánh bạc có tính chuyên nghiệp nhằm đối phó lại lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Điển hình phải kể đến ổ nhóm đánh bạc do đối tượng Trần Đức Thông, SN 1966, ở xã Đại Bản, huyện An Dương (Hải Phòng) tổ chức. Ổ nhóm đánh bạc này thường hoạt động theo 2 ca, ca chiều từ 13h30 - 16h30 ca tối từ 22h đến 1h sáng hôm sau. Trên chiếu bạc luôn có khoảng 40-50 con bạc. 

14h30 ngày 21-12 lực lượng Công an đã bắt quả tang 50 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Tang vật thu giữ gồm 1 bộ bát đĩa, 4 quân vị, thu giữ dưới chiếu bạc hơn 56 triệu đồng cùng 30 triệu 800 ngàn đồng.

Theo Đại tá Lê Hồng Thắng, với sự quyết tâm đánh án, nhiều ổ nhóm tổ chức đánh bạc lần lượt bị lực lượng CSHS và các đơn vị chức năng bóc gỡ. Khuyến cáo của lãnh đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH cho thấy, người dân đã và đang dấn thân vào con đường cờ bạc với mong muốn nhanh giàu cần tỉnh ngộ. Bởi lẽ, hầu hết các con bạc, đối tượng tổ chức đánh bạc sau khi cuốn theo những canh bạc đều có một kết cục được báo trước đó là sự tán gia, bại sản, thậm chí còn vướng vào vòng lao lý.

Việt Hà-Trần Huy
.
.
.