Cắt trộm dây cáp đồng ở trạm biến áp

Thứ Hai, 31/10/2011, 16:14
Thượng tá Lê Hồng Minh - Phó trưởng Công an huyện Quảng Ninh, (tỉnh Quảng Bình) cho biết: "Sau một thời gian ngắn điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã phá thành công 2 ổ nhóm trộm tài sản trên địa bàn, gồm 6 đối tượng, kịp thời thu giữ tang vật...".

Từ đầu tháng 8 đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ cắt trộm dây cáp đồng ở các trạm biến áp, trị giá thiệt hại tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ và tin báo của quần chúng, trong đêm 28-10, cơ quan điều tra Công an huyện đã triệu tập và ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng là Đoàn Đình Nghĩa, 31 tuổi, ở tiểu khu 2, thị trấn Nông trường Việt Trung, huyện Bố Trạch và Nguyễn Bá Sang, 21 tuổi, ở thôn Lộc Long, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh (là anh em thúc bá).

Bước đầu 2 đối tượng này quanh co chối tội, tuy nhiên với những chứng cứ và tài liệu mà cơ quan điều tra đưa ra, chúng đã khai nhận thực hiện 4 vụ cắt cáp đồng ở các trạm biến áp xã Vạn Ninh, Gia Ninh, Duy Ninh.

Đại úy Nguyễn Vũ Hoàng - Đội CSĐT tội phạm về TTXH, cho biết: "Nhóm đối tượng này chuẩn bị các công cụ gây án hết sức công phu và hiện đại. Bọn chúng còn mang theo hung khí là mã tấu nếu quần chúng nhân dân phát hiện thì bọn chúng sẵn sàng tấn công để thoát thân. Thời gian hoạt động của bọn chúng từ 23h đến 2h sáng hôm sau và chỉ sau hơn 20 phút là chúng đã thực hiện xong hành vi cắt trộm cáp điện"

Trần Tuấn
.
.
.