Gã trùm đường dây lô đề lắp 10 camera để 'phòng thủ'

Thứ Sáu, 06/02/2015, 16:07
Một đường dây cờ bạc đã bị bóc gỡ, tang vật thu giữ gần 2 tỷ đồng, 1 khẩu súng, nhiều máy fax, hàng trăm bảng lô, đề cùng nhiều tang vật có liên quan đến hoạt động phạm tội.
 18h ngày 5/2, Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Cục C45, bất ngờ ập vào nhà Phạm Văn Thắng (43 tuổi, trú tại Đội 8, xã Kim Đính). Cùng thời điểm này, một mũi trinh sát khác tiến hành khám xét nhà Vũ Xuân Mại (52 tuổi, trú tại số 138 đường Thanh Niên, thị trấn Phú Thái, Kim Thành).

Quá bất ngờ Thắng và Mại không kịp trở tay…Vào thời điểm kiểm tra, Thắng đang cùng một số “công nhân” nhận các bảng lô, đề từ các đầu mối khác nhau còn đối tượng Mại thì đang nhận các bảng đề qua điện thoại…

Trước đó, qua công tác quản lý nghiệp vụ, Cục C 45 phối hợp với Phòng PC 45 Công an tỉnh

Hải Dương có thông tin về 2 ổ nhóm có biểu hiện tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và dấu hiệu của việc tổ chức đánh bạc bằng hình thức đánh lô, đề… do Thắng và Mại cầm đầu.

Tại nhà của đối tượng này thường xuyên có rất đông các “công nhân” hoạt động. Vào lúc cao điểm (từ 17h30 đến 18h trong ngày), Thắng cùng các “công nhân” này rải các bảng đề như công trường sau đó bắt đầu phân loại…

Các đối tượng trong vụ án.

Thắng khá tinh vi khi biến căn nhà thành một pháo đài bất khả xâm phạm. Xung quanh nhà, đối tượng này cho lắp đặt khoảng 10 chiếc camera, hoạt động 24/24 giờ cùng một hàng rào dây thép gai kiên cố. Cửa ra vào nhà Thắng cũng có nhiều lớp, rất chắc chắn…

Mở rộng điều tra, các đơn vị nghiệp vụ của Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập một số mắt xích trong đường dây đánh bạc có quy mô lớn trên.

Tại nhà đối tượng Phượng (hiện đang bỏ trốn), một đối tượng trong đường dây đánh bạc, Công an tỉnh Hải Dương thu giữ một khẩu súng cùng 18 viên đạn. Vụ án đang được Phòng PC 45 Công an tỉnh Hải Dương và Cục C45 điều tra mở rộng.

Xuân Mai
.
.
.