Đi ăn trộm để thỏa mãn cơn nghiện ma túy và game bắn cá

Thứ Bảy, 01/08/2015, 23:33
Công an quận Thủ Đức, TP HCM vừa khám phá thành công băng nhóm tội phạm chuyên nhập nha trộm tài sản để nướng vào game bắn cá và thỏa mãn cơn nghiện. 11 đối tượng trong băng nhóm đang bị tạm giữ để điều tra mở rộng vụ án…

Đầu tháng 7/2015, qua công tác trinh sát, Công an quận Thủ Đức phát hiện tại điểm trò chơi điện tử- game bắn cá A.L (đường Tam Bình, KP2, phường Tam Phú, quận Thủ Đức) xuất hiện nhiều thanh niên lạ hay ngồi đồng trong tiệm game và có biểu hiện nghiện ma túy. Công tác  thu thập chứng cứ ban đầu xác định, những đối tượng trên thuộc một băng nhóm chuyên nghiệp chuyên trộm cắp tài sản. Công an quận Thủ Đức quyết định thành lập chuyên án để điều tra và triệt phá băng nhóm này.

Các đối tượng và tang vật

Sau khi xác định các đối tương này đã gây ra hàng chục vụ trộm cắt tài sản, trong đó chủ yếu là xe gắn máy do đối tượng Ty Thạnh Đại (tự Tý, sinh năm 1985, ngụ Thủ Đức) cầm đầu. Sau khi trộm được xe gắn máy, các đối tượng đem đi tiêu thụ và về điểm game bắn cá A.L nướng và nướng tiền vào trò chơi này. Chơi chán chê, các đối tượng lại ra một căn chòi sau tiệm game bắn cá phê ma túy. Chiều 30-7, hàng chục trinh sát thuộc Công an quận Thủ Đức phối hợp với công an phường Tam Phú bất ngờ ập vào bắt 10 đối tượng trong tiệm game đưa về trụ sở. Từ lời khai của các đối tượng này, các tổ trinh sát tiếp tục bắt tiếp 4 đối tượng tại nhà số 142G, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, trong căn nhà này có mặt của Đại.

Tại CQĐT 14 đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Công an Thủ Đức thu giữ nhiều xe gắn máy (có một xe Sh), nhiều giấy tờ xe, hàng loạt biển số xe giả, mã tấu, dao tự chế, tuýp sắt, dao bấm, lựu đạn mô hình, ma túy, dụng cụ sử dụng ma túy, nhiều bộ đoản bẻ khóa, máy khò, máy tiện và một két sắt…các đối tượng ban đầu khai thực hiện 5 vụ trộm xe máy, 4 vụ đột nhập nhà dân, trong đó có vụ trộm được một két sắt của một người nước ngoài.  Xe máy khi tiêu thụ nguyên chiếc không được, các đối tượng đã đưa về nhà trọ của Đại số 124G dùng đồ nghề rã ra sau đó thay phụ tùng, gắn biển số giả đem đi bán. Qua kiểm tra nhanh, 11/14  đối tượng  dương tính với ma túy./.

Nghinh Phong
.
.
.