Tài xế xe quá tải cố thủ hàng giờ chống đối lực lượng chức năng

Thứ Ba, 14/04/2015, 23:55
Phát hiện lực lượng của đoàn liên ngành kiểm tra trọng tải xe quá tải, tài xế đã bất chấp tín hiệu dừng xe, sau đó cho xe chạy vào một cây xăng đóng cửa bỏ đi. Khi lực lượng chức năng đến để tiến hành kiểm tra thì tài xế quay lại tìm cách chống đối.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 14/4, tại Tỉnh lộ 2, thuộc địa bàn thôn Ea Kruế, xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk.

Vào thời điểm trên, Đội kiểm tra liên ngành gồm Ban ATGT, CSGT, Tranh tra Sở GTVT tỉnh Đắk Lắk đang làm nhiệm vụ kiểm tra tải trọng, cơi nới thùng xe tại tỉnh lộ 2.

Khi đi đến khu vực trên, Đoàn liên ngành phát hiện xe tải mang BKS 47K-8556 (chưa rõ danh tính tài xế) mang biển hiệu của cửa hàng VLXD Giang Thủy (xã Ea Bông, huyện Krông Ana) chở gạch có dấu hiệu vi phạm tải trọng nên lực lượng chức năng đã ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

Tài xế (x) luôn tìm cách chống đối và buông lời thách thức các cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, tài xế bất chấp tín hiệu của lượng lực kiểm tra đã cho xe chạy qua mặt, sau đó lái xe vào một cây xăng ven đường rồi xuống xe đóng chặt cửa, rời bỏ khỏi hiện trường.

Sau đó, lực lượng liên ngành đã gọi điện cho chủ doanh nghiệp tới để làm việc nhưng không liên lạc được.

Thậm chí tài xế còn chui xuống gầm xe cứu hộ để ngăn cản.

Qua kiểm tra, lực lượng đã phát hiện chiếc xe chở quá tải, thùng xe cơi nới hơn 70cm nên đã quyết định lập biên bản tạm giữ phương tiện.

Ngay lúc này, bất ngờ xuất hiện một người đàn ông tự xưng là chủ doanh nghiệp Giang Thủy (ông này cũng chính là tài xế đã rời bỏ khỏi hiện trường trước đó - PV) đã liên tục có lời lẽ xúc phạm, thách đố, chống đối không cho lực lượng liên ngành làm việc. Nói xong, ông này cho xe di chuyển vào trong cây xăng kéo chặt cửa sắt lại rồi bỏ đi.

Đến khoảng 14h, đoàn liên ngành được hỗ trợ từ lực lượng Công an huyện Ana để bảo về hiện trường. Đồng thời, gọi điện cho lãnh đạo Sở GTVT xin ý kiến chỉ đạo. Lúc này, người đàn ông lại tiếp tục xuất hiện để thách đố và có thái độ bất hợp tác với cơ quan chức năng rồi bỏ đi.

Trước sự hung hăng của tài xế, Công an huyện Krông Ana buộc phải bắt giữ để thực thi công vụ.

Không chỉ dừng lại ở đó, khoảng 30 phút sau, người đàn ông này lại xuất hiện trên chiếc xe ô tô con màu đỏ mang BKS 47A- 032.21 lái thẳng đỗ chắn ngang cửa sắt của cây xăng không cho xe cứu hộ cưỡng chế chiếc xe tải vi phạm trên.

Đến khoảng 15h, được sự hỗ trợ của lực lượng Công an huyện Krông Ana, lực lượng liên ngành đã tiến hành cho xe kéo chiếc xe tải vi phạm ra để lập biên bản thì người đàn ông này tiếp tục có lời thách đố, thậm chí khi lực lượng chuẩn bị cho xe chạy ra thì người đàn ông này chui xuống gầm bánh xe cứu hộ nhằm ngăn cản không cho xe di chuyển.

Chiếc xe tải chở quá tải được tài đóng cửa bỏ đi.

Trước thái độ thách thức và bất hợp tác của tài xế, Công an huyện Krông Ana đã phải bắt giữ đối tượng để thi hành công vụ.

Lực lượng chức năng cân tải trọng xe ngay tại hiện trường.

Theo kết quả kiểm tra của Đoàn liên ngành, chiếc xe tải vi phạm có tổng trọng tải 3,4 tấn nhưng đã chở tới 12,380 tấn, quá tải trọng theo thiết kế 8.930kg (vượt 118,6% trọng tải). Ngoài ra, qua tra cứu, chiếc xe trên đã hết thời hạn kiểm định 8 ngày.

Trước vụ việc trên, lực lượng chức năng đã tiến hành kéo chiếc xe về Sở GTVT để xử lý, đồng thời Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Ana cũng đã tiến hành tạm giữ đối tượng để làm rõ về hành vi chống người thi hành công vụ.

Văn Thành
.
.
.