Nghi trộm mất laptop, thuê giang hồ đánh giằn mặt nạn nhân

Thứ Năm, 28/05/2015, 17:12
Ngày 28/5, Công an quận 1 cho biết đang tiến hành truy xét đối tượng Nguyễn Đình Lâm (20 tuổi, ngụ Gò Vấp), đối tượng trong băng nhóm đòi nợ thuê để điều tra làm rõ về hành vi “cố ý gây thương tích”. Lâm cùng băng nhóm của mình đã thực hiện “hợp đồng” đánh dằn mặt anh  Vũ Quang Huấn (24 tuổi, ngụ đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1)…

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 4/2014, Mai Thị Tố Uyên (giám đốc Công ty giải pháp khoa học quốc tế, trụ sở đóng tại Q. Bình Thạnh) mua một máy tính xách tay. Uyên nhờ  Vũ Quang Huấn (ngụ 14/7 Calmettel, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1) đến nhà cài đặt lại máy. Sau đó Huấn có ghé nhà Uyên chơi nhiều lần thì Uyên phát hiện chiếc laptop của mình bị mất. Nghi ngờ Huân lấy nhưng Huân phủ nhận nên Uyên tức giận tìm cách đòi lại máy.

Uyên nhờ Phu Chí Hiếu (tự Hiếu trọc, 32 tuổi, ngụ quận 3) là nhân viên trong công ty mình  đòi nợ dùm, nếu thành công, Uyên sẽ trả 15 triệu đồng nên Hiếu đồng ý. 

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Ngày 23/5, lo sợ một mình không đủ khả năng đòi nợ nên Hiếu “trọc” đã gọi điện cho Lê Trí Hiếu (tự Hiếu bắc, 23 tuổi, ngụ quận 12), Nguyễn Đình Bảo (19 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Trịnh Cao Hiếu (tự Hiếu bằng, 19 tuổi, cả 2 cùng ngụ Gò Vấp) để đòi nợ dùm với giá 10 triệu đồng.

Các đối tượng trong nhóm đòi nợ tại cơ quan điều tra.

Sáng 24/5, cả nhóm đến một quán nhậu ở quận Gò Vấp để bàn kế hoạch và đến 14 giờ cùng ngày cả nhóm xuất phát đến nhà Huấn. Tại đây nhóm đối tượng giả danh là người chuyển phát nhanh kêu Huấn ra nhận quà. 

Khi anh Huấn ra khỏi nhà thì bị các đối tượng dùng gậy đánh tới tấp nên anh Huấn bỏ chạy vào nhà. Các đối tượng lao và nhà  đập phá nhiều tài sản. Khi người dân trong hẻm 14 chạy đến thì nhóm đối tượng này mới bỏ đi. Anh Huấn được đưa vào bệnh viện cấp cứu với nhiều vết thương trên người.

Công an quận 1 đang làm rõ vai trò của Uyên và hành vi của các đối tượng để xử lý./.

M.Đức
.
.
.