Nghi can sát hại nghệ sĩ Đỗ Linh chỉ mới 15 tuổi

Thứ Tư, 28/01/2015, 17:37
Ngày 28/1, Phòng cảnh sát ĐTTP về TTXH-CATP phối hợp với Công an quận 8 đã bắt giữ nghi can Nguyễn Công Bảo (15 tuổi, ngụ quận 5, TPHCM) để làm rõ hành vi sát hại nghệ sĩ Bùi Công Trình (nghệ danh Đỗ Linh, 43 tuổi, quê quán Thủ Thừa, Long An) tại một căn nhà ba tầng trong hẻm 39, đường Chánh Hưng, phường 10, quận 8 đêm 26/1.

Ngoài nghi can Bảo ra, các tổ nghiệp vụ còn đưa hai người khác có liên quan là Trần Hà Bảo Toản (16 tuổi) và Trần Bảo Phúc (14 tuổi, cùng ngụ đường Âu Dương Lân, phường 2, quận 8) để về trụ sở làm rõ.

Theo lời khai ban đầu của Bảo, Bảo và nghệ sĩ Đỗ Linh có mối quan hệ đồng tính. Ngày 26/1, Bảo đã đến căn nhà mà nghệ sĩ Đỗ Linh thuê trọ quan hệ tình dục.

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Trong lúc quan hệ giữa hai xảy ra mâu thuẫn, Bảo đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người nghệ sĩ Đỗ Linh khiến anh ngã từ trên cầu thang xuống tầng trệt tử vong.

Đối tượng Trần Hà Bảo Toản 

Sau khi gây án Bảo chạy trên nóc nhà dân và đến Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP để chữa trị vết thương do trong lúc gây án Bảo bị dao đâm trúng bụng.

Nguyễn Công Bảo, kẻ thủ ác tuổi 15. Ảnh: Mã Thanh Hải

Sau khi chữa trị tại bệnh viện bảo được Toản và Phúc che giấu. Sau khi lần theo các dấu vết, lúc 0h ngày 28/1, các tổ nghiệp vụ đã bắt được Bảo khi đang điều trị trên giường bệnh.

M.Đức
.
.
.