Giết vợ, người chồng ngoại quốc 72 tuổi lãnh án chung thân

Thứ Sáu, 30/10/2015, 14:31
Từng bị xử phạt hành chính về hành vi hắt nước sôi và cầm dao dọa giết vợ nhưng người đàn ông ngoại quốc 72 tuổi này vẫn cầm dao đâm chết vợ...

Ngày 30/10, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Lee Ya Te (Lý Á Đức, 72 tuổi, Quốc tịch Đài Loan, Trung Quốc) về hành vi giết người.

Theo cáo trạng, năm 2013, chị Hạnh có đăng ký kết hôn và xuất cảnh sang Đài Loan với Đức. Chung sống được 6 tháng, chị Hạnh hết thời hạn thị thực (tạm trú) nên về Việt Nam. Khi về nước, chị Hạnh không làm thủ tục xuất cảnh nữa vì thời gian chung sống bị người chồng Đài Loan đối xử tệ bạc. Không liên lạc được với chị Hạnh, đầu tháng 3/2015, Đức nhập cảnh vào Việt Nam và tìm đến nhà cha mẹ ruột chị Hạnh tại tỉnh Hậu Giang.

Lý Á Đức tại phiên tòa.

Đức năn nỉ chị Hạnh sang Đài Loan chung sống với mình không được thì lấy nước sôi đổ lên đầu, cầm dao dọa giết chị Hạnh dẫn đến gây thương tích.

Vụ việc được cơ quan Công an thụ lý thì chị Hạnh có đơn bãi nại không truy cứu trách nhiệm hình sự nên Đức chỉ bị xử phạt hành chính.

Ngày 2/5, Đức nhập cảnh vào Việt Nam và tìm đến căn nhà của chị Hạnh ở Cần Thơ. Năn nỉ không được, Đức quay sang đòi tiền, vàng đã bỏ ra tổ chức lễ cưới, đồng thời hỏi chị Hạnh có phải có chồng Việt Nam rồi không. Chị Hạnh trả lời có thì bị Đức lấy dao trong túi xách mang theo đâm chết. Khi gây án, Đức bị người dân phát hiện báo lực lượng Công an bắt giữ.

Tại phiên tòa xét xử, Đức thừa hành hành vi của mình. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo chung thân về tội giết người và bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 100 triệu đồng.

Văn Vĩnh
.
.
.