Đánh chết rồi giấu xác bạn trai của người yêu cũ vào bụi cỏ ven đường

Chủ Nhật, 06/09/2015, 20:30
Chia tay bạn gái đã khá lâu, nhưng khi thấy có người đến tìm hiểu người yêu cũ, Đặng Trung Thành (17 tuổi), trú tại thôn Tân Tiến, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ (Hà Giang) đã nảy sinh ghen tuông rủ 2 đối tượng khác đánh nạn nhân dẫn đến tử vong.

Ngày 6/9, Công an huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang đã khởi tố, tạm giam  Đặng Trung Thành (SN 1998), Lục Khoa Điệp (SN 1995) và Lù Xuân Tấn (SN 1991), cùng trú thôn Tân Tiến (Quyết Tiến) về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Cuối tháng 8/2015, Công an huyện Quản Bạ nhận được thông tin của Công an xã Quyết Tiến về việc trên địa bàn phát hiện một thi thể nam thanh niên ở trong bụi cỏ ven đường liên thôn. Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện đã báo cáo với Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, đồng thời tiến hành điều tra, phối hợp với các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng. Nạn nhân được xác định là anh Vàng A Hà (SN 1988), trú tại xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc (Hà Giang), trên người nạn nhân có nhiều dấu vết bị đánh gây thương tích nặng dẫn đến tử vong.

Đối tượng Thành, Điệp và Tấn tại cơ quan điều tra.

Qúa trình điều tra, Công an huyện Quản Bạ nhanh chóng làm rõ, cách thời điểm xảy ra án mạng khoảng mấy tháng, qua mạng xã hội Zalo anh Hà đã làm quen với cô gái Tẩn Thị S. (SN 1988), trú tại thôn Tân Tiến. Trong những lần nói chuyện qua Zalo hai người tỏ ra tâm đầu ý hợp, muốn tiến thêm một bước nên anh Hà đã đi xe máy từ huyện Mèo Vạc xuống nhà bạn gái Tẩn Thị S. để gặp mặt.

Cũng vào thời điểm này, Thành và Điệp đi qua cổng nhà chị S. Phát hiện người yêu cũ đang đứng nói chuyện với anh Hà nên tỏ thái độ ghen tuông, đồng thời rủ Điệp tìm cơ hội để dằn mặt tình địch. Ít phút sau, phát hiện anh Hà đưa S. đi chợ mua đồ, Thành và Điệp phóng xe máy lên phía trước chặn xe hai người này lại, đồng thời dùng tay, chân  đấm, đánh vào người anh Hà. Lúc này, Tấn đi qua thấy hai người bạn đang đánh người, không những không can ngăn đối tượng này cũng tham gia...

Chứng kiến bạn trai bị nhóm thanh niên vây đánh, chị S. hô hoán nhờ mọi người can thiệp, anh Hà chạy thoát ra ngoài nhưng đi được một đoạn các đối tượng lại đuổi theo sau lao vào nạn nhân đánh tiếp. Chỉ đến khi anh Hà ngã ra đất bất tỉnh các đối tượng mới dừng tay. Sau đó, Thành và Điệp sử dụng xe máy đưa nạn nhân ra Trạm xá của xã (cách hiện trường khoảng 3km) để cấp cứu, tuy nhiên đến giữa đường thấy anh Hà đã tắt thở, lo sợ mọi người phát hiện các đối tượng đưa xác anh Hà giấu vào bụi cỏ ven đường liên thôn. Xong việc, các đối tượng bàn bạc, về nhà tắm rửa rồi lên giường ngủ như không có chuyện gì xảy ra và  nhờ gia đình giúp ngụy tạo chứng cứ giả, phòng khi cơ quan điều tra phát hiện sự việc và hỏi đến. Nhưng quá ám ảnh bởi sự việc gây ra, Thành, Điệp Tấn trở về nhà và không dám nói cho bố mẹ, nửa đêm 3 đối tượng rủ nhau bỏ trốn.

Về phía chị S. gia đình cô lo lắng vì sợ sẽ xảy ra chuyện không may với anh Hà nên đã nhiều lần, S. gọi điện cho anh Hà. Ban đầu có nghe thấy tiếng chuông của Hà nhưng không có ai nhấc máy. Một lúc sau gọi lại, cô đã thấy số điện thoại của Hà bị khóa. Hoảng sợ, gia đình S. vội chia nhau đi tìm nhưng bất lực.

Đối với gia đình của các đối tượng, biết con trai liên quan đến vụ đánh anh Hà, bà Hoàng Thị Sìn, mẹ của Điệp đã nhờ mọi người đi tìm và gọi điện liên tục. Đến khoảng 19h tối ngày 20/8, thấy Điệp bắt máy, bà Sìn khuyên con trai làm gì có lỗi hãy về nói để cùng giải quyết… Lúc đó, Điệp đã thú nhận gây ra cái chết cho anh Hà. Được sự vận động của gia đình, 3 đối tượng đã đến Công an huyện Quản Bạ đầu thú.

M.Hiền
.
.
.