Giả danh Công an “xử lý” người tham gia giao thông

Thứ Bảy, 18/07/2015, 17:02
Đồng tự xưng là công an và cho biết chị H. phạm lỗi đi sai làn đường yêu cầu chị H. nộp 100 ngàn đồng. Chị H. vừa lấy 100 ngàn ra định đưa thì tổ công tác đến và phát hiện.

Hồi 3h30 ngày 18/7, tổ công tác do Đại úy Nguyễn Văn Mạnh, tổ trưởng, cùng 3 cán bộ chiến sĩ khác, gồm: Trung úy Nguyễn Hiếu Mạnh, Trung sĩ Lê Đức Anh và Hạ sĩ Nguyễn Tùng Linh, thuộc Đại đội 3, Trung đoàn CSCĐ, Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại khu vực chân cầu Thanh Trì, quận Long Biên.

Khi tổ công tác đến khu vực ngõ gần Xí nghiệp May 10, Sài Đồng phát hiện chiếc xe máy đèo 2 thùng hàng dựng bên lề đường cùng một nam và một nữ. Trên tay người phụ nữ kia đang cầm 100 ngàn đồng. Thấy Cảnh sát người phụ nữ này vội bỏ tiền vào trong túi xách. Thấy nghi vấn nên tổ công tác đã áp sát 2 người này và kiểm tra hành chính.

Người phụ nữ tên là Trần Thị H., trú ở Văn Giang, Hưng Yên trình bày vừa đi xe máy bán hàng khi đến đây đã bị người thanh niên kia chặn đường đưa ra một tờ giấy màu đỏ tự xưng là công an và cho biết chị phạm lỗi đi sai làn đường yêu cầu nộp 100 ngàn đồng. Chị vừa lấy 100 ngàn ra định đưa thì tổ công tác đến và phát hiện.

Còn đối tượng giả danh công an tự khai là Hoàng Văn Đồng, trú ở phường Thạch Bàn, quận Long Biên. Khai thác nhanh tại chỗ đối tượng Đồng thừa nhận hành vi như chị H. tố cáo nêu trên. Đối tượng và người bị hại được đưa về trụ sở Công an phường sở tại để lập hồ sơ xử lý theo qui định của pháp luật.

Đào Minh Khoa
.
.
.