Ghen tuông, chồng chặn đường giết vợ rồi tự sát

Thứ Ba, 22/09/2015, 07:10
Là kẻ “ưa bạo hành” và nát rượu, sống với nhau đã mấy mặt con nhưng lão chồng bất nhân còn ghen tuông vô cớ. Không thể chịu đựng nổi, người vợ đã đơn phương làm đơn ly dị và thuê nhà trọ sống tạm. Nhưng chiều tối ngày 21/9, nghi vợ có người mới, lão chồng chuẩn bị sẵn dao chặn đường chém chết vợ rồi lao về nhà tự sát.

Vào khoảng 18h00’ tối ngày 21/9, tại tổ 17, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ giết người khiến 1 người chết và 1 người nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Danh tính nạn nhân tử vong được xác định là ông Trần Đức Chu (51 tuổi), còn người bị trọng thương là bà Trần Thị Minh Tâm (48 tuổi, vợ ông Chu), cùng trú tại tổ 17 phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu TP Đà Nẵng…

Rất đông người dân hiếu kì tụ tập theo dõi vụ việc.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng pháp y Công an TP Đà Nẵng, Công an quận Liên Chiểu đã có mặt bảo vệ hiện trường,  khám nghiệm tử thi và giải tỏa nhiều người hiếu kỳ tụ tập đến tận đêm khuya để điều tra nguyên nhân vụ án.

Theo một số người chứng kiến vụ việc cho biết, khoảng 17h30 chiều 21/9, họ trông thấy ông Chu đi từ căn nhà của mình ra khu chợ Kim Liên để tìm bà Tâm. Một lúc sau, vợ chồng ông Chu xảy ra mâu thuẫn rồi to tiếng với nhau tại tuyến đường xe lửa cách chợ khoảng mấy chục mét. Hàng xóm quanh đó nhìn thấy chưa kịp chạy ra can ngăn thì bất ngờ, ông Chu rút một con dao đã thủ sẵn trong người đâm nhiều nhát vào người bà Tâm, khiến người phụ nữ này nằm gục trên đường ray. Mọi người lập tức đưa bà Tâm đến bệnh viện cấp cứu còn ông Chu chạy  về nhà mình rồi dùng dao tự sát. Khi người dân nghe thấy tiếng kêu thất thanh phát ra từ căn nhà của ông Chu chạy đến thì đã thấy ông Chu nằm bất tỉnh giữa sàn nhà, trên người là những vết thương đang chảy máu. Hàng xóm đưa ông Chu đi bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp, nạn nhân đã tử vong do vết thương quá nặng.

Bà Tâm bị chồng đâm trúng 2 nhát, trong đó có 1 nhát trúng phổi nên sức khỏe của nạn nhân vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng vẫn đang tích cực cứu chữa cho nạn nhân.

Lực lượng Công an quận Liên Chiểu và pháp y đang khám nghiệm hiện trường vụ án

Xác nhận với PV, ông Đinh Huy Lạc, tổ trưởng tổ dân phố số 17 (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cho biết, mấy năm trở lại đây, ông Chu thường hay uống rượu rồi đánh đập vợ con, chính quyền địa phương và Công an phường đã nhiều lần can thiệp, tiến hành hòa giải nhưng không có kết quả. Ông Chu vẫn tái diễn tình trạng bạo hành với vợ biện pháp cuối cùng là phải đưa ông Chu đi cải tạo tập trung vì hành vi bạo hành gia đình vào đầu năm 2014.

Sau khi trở về địa phương, ông Chu vẫn chứng nào tật nấy, người vợ chịu không nổi buộc lòng phải đưa đơn ra tòa ly dị. Tuy nhiên, hôm tòa xử thì ông Chu vắng mặt không lý do. Từ đó, bà Tâm thuê nhà trọ ở gần đó sinh sống, nhường căn nhà của 2 vợ chồng cho mấy đứa con ở, còn mình thì buôn bán lặt vặt ở chợ Kim Liên kiếm tiền nuôi mấy đứa con đang còn đi học. Bản thân ông Chu thì thường xuyên vắng mặt tại địa phương. Do nhiều lần bạo hành với vợ, ông Chu vẫn còn có 1 án tích cải tạo lần 2 bắt đầu có hiệu lực từ tuần tới.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.  

Hoài Thu
.
.
.