Bắt 2 xe chất đầy heo thịt đã bơm nước tăng trọng

Thứ Sáu, 15/05/2015, 13:00
Sự việc được phát hiện vào khuya 14/5, tại ấp Mỹ Hưng 1 (xã Mỹ Hoà, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long), đoạn dưới chân cầu Cần Thơ.

Thời điểm trên, Đội CSĐT TP về TTKT & CV Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) đã bắt quả tang 4 đối tượng, gồm: Huỳnh Thanh Long (37 tuổi); Trần Văn Hiền (27 tuổi); Trần Văn Sang (20 tuổi) và Phạm Mỹ Thanh (21 tuổi) đang có hàng vi bơm nước tăng trọng vào 23 con heo thịt.

Đối tượng Huỳnh Thanh Long đang khai nhận hành vi vi phạm. 

Tại hiện trường, số heo thịt này đã được bơm nước xong và chờ 2 xe tải mang biển số: 65K - 3205 và 64C – 025.92 đưa đi tiêu thụ cùng một mô-tơ điện dùng để bơm nước vào bụng heo thịt.

Qua làm việc, Huỳnh Thanh Long đối tượng trực tiếp hướng dẫn bơm nước vào bụng heo thịt khai nhận: số heo thịt trên sau khi được bơm nước xong sẽ đưa đến một lò giết mổ tập trung gần đó để tiêu thụ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản hành vi gian lận thương mại đối với các đối tượng này, đồng thời đem số heo trên đi lấy mẫu kiểm nghiệm.

Hai xe tải đang chất đầy số heo thịt  bị bơm nước chưa kịp lăn bánh đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Theo cơ quan chức năng, mục đích của các đối tượng khi bơm nước vào bụng heo thịt là nhằm tăng trọng lượng trước khi bán. Đây là hành vi vi phạm pháp luật, ngoài ra còn khiến thịt heo dễ nhiễm vi khuẩn, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, làm ảnh hưởng không chỉ đến quyền lợi mà còn nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Minh Sơn
.
.
.