Bảo vệ dùng búa đục két sắt trộm tài sản của cửa hàng

Thứ Bảy, 01/08/2015, 15:40
Công an quận Tân Bình, TP HCM cho biết đơn vị vừa hoàn tất điều tra vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại một cửa hàng trên đường Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình) bắt Danh Ngành (124 tuổi quê quán Kiên Giang, tạm trú, quận 7) là bảo vệ của cửa hàng để làm rõ.

Theo hồ sơ ban đầu, sau một thời gian làm việc tại cửa hàng trên, Ngành phát hiện tiền bán hàng ngày được cất trong trong một két sắt trên lầu 1 nên nảy sinh ý định trộm. Khoảng 13h ngày 26/7, Ngành đến nhận ca trực và đến 23h45 khi cửa hàng đóng cửa, nhân viên cửa hàng ra về, Ngành bắt đầu tắt toàn bộ hệ thống điện trong cửa hàng và thực hiện hành vi trộm cắp. Ngành mở cửa nhẹ nhàng để tránh rách niêm phong  lầu 1, dùng búa đục phá két sắt.

Đối tượng Ngành tại CQĐT.

Khi cửa két sắt bung ra, Ngành phát hiện bên trong có 6 phong thư ghi số tiền từ 7 triệu đến 15 triệu, Ngành cho toàn bộ 6 phong thư vào bao. Phát hiện thêm một cọc tiền mệnh giá 500 ngàn đồng nhưng Ngành không lấy và đóng cửa két sắt lại.

Trước khi bỏ ra vị trí trực, Ngành tắt công tắc camera trong phòng lầu 1 và khóa cửa đi ra ngoài. Kiểm tra lại thấy số tiền trong 6 bao thư khoảng 47 triệu đồng, Ngành đem cất dưới chậu kiểng cách cửa hàng 100m rồi tiếp tục ngồi trực.

Khoảng 6h ngày 28/7, Ngành  đến chỗ giấu tiền lấy số tiền trộm được bỏ vào tủ cá nhân trong cửa hàng và sau ca trực Ngành đem tiền về cho mẹ nuôi là T.T.T.N. (48 tuổi, quê quán Vĩnh Long, tạm trú  quận 7) cất giấu. Sau khi phát hiện mất tiền, nhân viên của cửa hàng đến Công an phường 1, quận Tân Bình trình báo. Ngày 30/7, Công an quận Tân Bình đã mời tất cả nhân viên của cửa hàng cùng các bảo vệ đến trụ sở làm rõ.

Qua đấu tranh, Ngành đã nhận toàn bộ hành vi của mình. Ngày  31/7, Công an quận Tân Bình đã ra quyết định tạm giữ Ngành để điều tra về hành vi “trộm cắp tài sản”.

M.Đ.
.
.
.