Bắc Ninh: Khởi tố đối tượng trộm cắp linh kiện điện thoại trị giá hơn 6 tỷ đồng

Thứ Hai, 06/04/2015, 20:30
Hôm nay, ngày 6/4/2015, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Ngô Thị Kim Oanh, 27 tuổi, ở Thọ Vuông, Đông Thọ, Yên Phong, Bắc Ninh về tội trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Oanh khai vào khoảng tháng 3 năm 2015, có một tài xế không quen của công ty Mappe tree chuyên chở hàng đến một công ty và Oanh là người trực tiếp nhận hàng, tài xế này biết Oanh là công nhân kho của công ty nên đã rủ Oanh lấy trộm linh kiện trong kho đưa ra ngoài để đem bán và được bao nhiêu tiền sẽ chia mỗi người một nửa. 

Đến đêm ngày 1/4/2015, lợi dụng sơ hở của công ty, Oanh đến các giá để linh kiện điện thoại trong kho của công ty lấy một thùng linh kiện điện thoại di động  (05 cuộn linh kiện) và dùng xe nâng chở đến cửa kho phía nam 2 rồi bê thùng linh kiện đến phía sau tủ điện.

Đối tượng Oanh và tang vật.

Sau đó, Oanh mở thùng lấy 02 cuộn linh kiện và ngồi bóc tách linh kiện ra khỏi cuộn để thuận lợi trong việc vận chuyển ra ngoài, khi thấy 1 bảo vệ đi về phía mình nên Oanh đứng dậy và đi khỏi khu vực tủ điện. Người bảo vệ đi kiểm tra, phát hiện các cuộn linh kiện đang bóc dở nên đã báo phòng an ninh đến kiểm tra rồi báo lên phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh. Tài sản thu giữ gồm: 03 cuộn linh kiện còn nguyên, 3.978 chiếc linh kiện điện thoại, trị giá tài sản bị lấy trộm khoảng hơn 6 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ đưa đối tượng truy cứu trước pháp luật.

Như Quỳnh
.
.
.