Đâm bạn chồng tử vong vì nghi sử dụng ma túy

Thứ Sáu, 14/07/2017, 13:46

Nghi ngờ chồng cùng bạn đang sử dụng ma túy, Huyền đập cửa chui vào thì bị bạn của chồng đánh. Sẵn cầm dao trên tay, Huyền lao vào đâm một nhát khiến bạn của chồng tử vong tại chỗ.

Sáng 14-7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thu Huyền (27 tuổi, trú tại phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột) 12 năm tù giam về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào sáng 21-12-2016, Huyền từ nhà mình về nhà bố mẹ chồng (ở cùng phường) để tìm chồng là anh Từ Dương Nguyên. Khi đến nơi, thấy cửa nhà khóa trái, Huyền liền nhòm vào bên trong thì phát hiện chồng mình cùng một nhóm bạn, trong đó có anh Nguyễn Quốc Tuấn (29 tuổi, trú cùng phường) đang tụ tập thì thầm to nhỏ. 

Thấy vậy, Huyền liền gọi lớn nhưng không ai mở cửa. Nghi ngờ chồng mình cùng nhóm bạn đang sử dụng ma túy nên Huyền đã đập cửa chui vào.

Bị cáo Huyền tại phiên tòa xét xử

Thấy vậy, anh Từ Dương Nguyên chạy vào phòng ngủ chốt trái cửa lại, còn anh Tuấn chạy ra can ngăn Huyền lại. Bực tức, Huyền đi xuống phòng bếp xách ra một con dao rựa và một con dao Thái Lan. Nhìn thấy Huyền xách dao, anh Tuấn chạy đến định giật con dao trên tay Huyền, đồng thời dùng tay, chân đánh vào người Huyền. 

Bị đánh, Huyền liền cầm con dao Thái Lan lao đến đâm một nhát vào ngực trái anh Tuấn khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Huyền đã đến cơ quan công an trình diện.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX nhận định, nguyên nhân gây ra vụ án cũng có một phần lỗi của người bị hại, bị cáo gây án trong trạng thái bị kích động mạnh nên đã tuyên phạt 12 năm tù. Ngoài án phạt tù, bị cáo cũng buộc phải bồi thường số tiền 168 triệu đồng cho gia đình bị hại.
Văn Thành
.
.
.