Cả nhà đang ngủ, mẹ lấy dao sát hại con trai 4 tháng tuổi

Thứ Sáu, 24/04/2015, 19:33
Ngày 24/4, Công an huyện Gia Lâm đang giám sát đối tượng Nguyễn Thị Giang Nam, 27 tuổi, trú ở Bắc Giang về hành vi giết người.
Nạn nhân trong vụ án là cháu Ninh Trường Đ., SN 2014, mới hơn 4 tháng tuổi.

Vụ án xảy ra tại khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Nam đã dùng dao chém cháu Đ. tử vong. Do Nam có biểu hiện tâm lí không bình thường nên lực lượng chức năng đã đưa chị ta đến bệnh viện Tâm thần Hà Nội, tại phường Sài Đồng, quận Long Biên để các bác sĩ thăm khám, chữa trị.

Khoảng 1h sáng cùng ngày, trong lúc mọi người đang ngủ say, Nam đã tỉnh dậy, đi vào bếp, lấy dao chém vào người cháu Đ. Chồng Giang (bố đẻ cháu Đ.) là anh Ninh Văn Hiền, nằm ngủ bên cạnh, phát hiện nhưng không ngăn kịp. Anh Hiền đã tước được dao, khống chế Nam rồi gọi điện báo cáo với cơ quan công an.

Được biết, cả hai vợ chồng Nam đều quê ở Bắc Giang, trước khi xây dựng gia đình với anh Hiền, Nam ít nói, hơi có dấu hiệu trầm cảm. Đặc biệt, sau khi sinh cháu Đ, bệnh trầm cảm của Nam nặng thêm.

Chị ta thường xuyên mất ngủ, khi con quấy khóc thường có biểu hiện kích động. Chính vì vậy, anh Hiền đã đưa Nam xuống nhà bố đẻ của chị này ở khu đô thị Đặng Xá ở để tiện cho việc chữa bệnh.

Do cháu Đ còn bé, không có người trông nom nên anh Hiền cũng đưa đi theo. Cũng chính vì Nam nhạy cảm với việc quấy khóc của con nên anh Hiền thường cho cháu ngủ tách riêng mẹ, khi cháu quấy khóc, đòi bú phải đóng cửa, không cho Nam biết.

Tất cả các đồ vật sắc nhọn trong gia đình như dao, kéo…đều được gia đình cất kỹ, tránh không cho Nam sử dụng.

Mấy hôm trước khi xảy ra sự việc đau lòng, gia đình Nam đã đưa chị ta đi cúng bái, giải hạn ở nhà một thầy cúng trên địa bàn quận Long Biên. Sau khi cúng về, lại uống thêm thuốc trầm cảm nên Nam ngủ được.

Tưởng bệnh của vợ đã giảm, anh Hiền mới cho con ngủ cùng Nam. Theo đó, Nam nằm phía trong, anh Hiền nằm giữa, cháu Đ. nằm ngoài. Trong lúc chồng ngủ say, Nam đã lẻn dậy, lấy dao sát hại cháu Đ.

P.A.
.
.
.