CSGT triển khai 100% quân số phòng chống đua xe dịp Seagame 28

Thứ Năm, 28/05/2015, 17:53
Thời gian gần đây, qua công tác nắm tình hình cho thấy trên địa bàn TPHCM tình trạng thanh thiếu niên tụ tập tổ chức đua xe, quậy phá trái phép có chiều hướng gia tăng, đặc biệt là trong những ngày lễ và hai ngày cuối tuần. 

Phương thức hoạt động của các “quái xế”cũng có nhiều điểm khác biệt hơn so với trước đây khi các “quái xế” thực hiện nhiều thủ đoạn hoạt động tinh vi nhằm đối phó với lực lượng chức năng như: bố trí người cảnh giới, xác định những đoạn đường vắng, vào thời điểm không có lực lượng CSGT tuần tra sẽ tổ chức tụ tập, dợt xe, thi thố trong khoảng thời gian ngắn, “chớp nhoáng” rồi nhanh chóng giải tán hoặc di chuyển qua khu vực khác…

Lợi dụng thời gian diễn ra Seagame, các “quái xế” sẽ tung hoành quậy phá trên đường phố nên CSGT đã chủ động phòng chống.

Nhận thức được mối nguy hại của các “quái xế” khi làm ảnh hưởng đến ANTT, đặc biệt là thời điểm Seagame 28 diễn ra, trong đó có nhiều trận đấu do U23 Việt Nam tham dự. Các “quái xế” sẽ lợi dụng người hâm mộ xuống đường mừng chiến thắng của đội tuyển để quậy phá. 

Vì vậy, để phòng chống đua xe trái phép hiệu quả,  Phòng CSGT ĐB-ĐS-CATP  đã  huy động tối đa lực lượng, tăng cường phối hợp với các phòng nghiệp vụ như PC 45, CSCĐ, CS PƯN 113, Công an các quận huyện, TNXP  đấu tranh quyết liệt xử lý tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối TTCC và đua xe trái phép trong suốt thời gian diễn ra Seagames 28.

Các tổ CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra khép kín 24/24 trên các tuyến vừa công khai vừa kết có hóa trang (sử dụng camera ghi nhận tình hình) để nắm thông tin các thanh thiếu niên chạy xe gây rối TTCC và đua xe trái phép, cũng như các thanh thiếu niên  phóng nhanh, lạng lách đánh võng, nẹt pô, rú ga có biểu hiện quá khích. 

Trong thời điểm này, 100% CSGT thuộc Phòng CSGT ĐB, ĐS-CATP sẽ ra quân bám mặt đường để đảm bảo ANTT và ATGT./.

Nghinh Phong
.
.
.