Bợm nhậu đánh cha và Công an

Thứ Ba, 11/08/2009, 16:49
Uống rượu say, sai mẹ đi mua thuốc lá không được nên Thanh đòi đập phá tài sản trong nhà rồi dùng mũ bảo hiểm đánh cha mình thương tích. Khi đến cơ quan Công an, Thanh còn dùng tay đánh vào mặt Phó trưởng Công an phường.

Sáng 8/8, TAND quận Hải Châu (Đà Nẵng) đưa ra xét xử vụ án hình sự lưu động đối với Trương Công Thanh (37 tuổi), trú tại đường Cô Bắc, phường Hải Châu 2, quận Hải Châu về tội cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ theo Điều 104 và 257 của Bộ luật Hình sự.

Trương Công Thanh là đối tượng đã từng bị Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Đà Nẵng xử phạt 2 năm tù giam về tội chống người thi hành công vụ năm 1997, đồng thời đã có nhiều tiền sự, bị tập trung giáo dục tại phường về tội gây rối trật tự công cộng.

Khi về địa phương, Thanh không những không sửa cái tính côn đồ của mình mà thường xuyên tụ tập, nhậu nhẹt, không chăm lo làm ăn để phụ giúp bố mẹ đã già yếu.

Với bản tính thích ăn chơi, nhậu nhẹt và thích sai bảo người khác, nên lúc 20h ngày 3/6, sau khi đi uống rượu về, Thanh sai mẹ mình là bà Lê Thị Sau (67 tuổi) đi mua thuốc lá để hút nhưng bà Sau không đi, Thanh đã gây sự và đòi đập phá tài sản trong nhà.

Thấy vậy, ông Trương Công Nhàn (79 tuổi - cha ruột của Thanh) đã khuyên can nhưng Thanh không nghe. Bực tức, ông Nhàn dùng gậy đánh 1 cái vào lưng Thanh thì bất ngờ Thanh quay lại tấn công ông.

Thấy sự hung hăng của thằng con bất hiếu, ông Nhàn bỏ chạy ra phía ngoài đường nhưng sức già không chạy kịp với sức thanh niên nên ông bị Thanh chạy theo dùng mũ bảo hiểm đánh vào vai, lưng gây thương tích 11%. Trong cơn điên loạn, Thanh đã vô cớ tát bà Đoàn Thị Phòng (73 tuổi), trú tại quận Sơn Trà khi bà đến nhà bà Đoàn Thị Sự (người hàng xóm của Thanh để chơi) khiến bà Phòng choáng váng.

Bất bình trước sự việc anh trai đánh bố, anh Trương Công Quốc Hội (33 tuổi - em ruột của Thanh) đến trình báo sự việc với Công an phường Hải Châu 2. Trong khi anh đang trình bày thì Trương Công Thanh đi vào trụ sở Công an dùng ghế đòi đánh anh Hội. Anh Lê Văn Thanh - Phó trưởng Công an phường đang trực chỉ huy vào can ngăn thì bị Trương Công Thanh tấn công vào mặt khiến anh bị thương tích 9%...

Xét thấy, bị cáo đã có nhiều tiền án, tiền sự, đồng thời trong thời gian khi mà trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, tội phạm cố ý gây thương tích và chống người thi hành công vụ có chiều hướng gia tăng, Tòa án nhân dân quận đã tuyên phạt Trương Công Thanh 66 tháng tù giam với 2 cả tội danh nêu trên để răn đe, giáo dục không chỉ cho Trương Công Thanh mà cho tất cả những ai có hành vi nêu trên

Ngọc Hà
.
.
.