Cục CSĐT tội phạm về TTXH - Bộ Công an:

Bóc gỡ một đường dây cá độ bóng đá qua mạng Internet lớn

Thứ Bảy, 02/09/2006, 08:34
Dưới tay Trí "tôm" là Sơn “đầu bạc” và hàng chục "vệ tinh" khác như: Hải “pake", Minh “xì", Chu Quân, Trần Sơn Hải, Phan Quân… xoay quanh. Mỗi "vệ tinh" này lại có hàng chục "vệ tinh" và con bạc khác. Thường mỗi độ thắng thua từ 5-30 triệu đồng hay từ 500-2.000 USD.

Từ những nguồn tin trinh sát về một đường dây cá độ quy mô lớn tại TP Hồ Chí Minh, sau một thời gian điều tra, thu thập chứng cứ, Cục CSĐT tội phạm về TTXH - Bộ Công an đã phác thảo được một tổ chức cờ bạc gồm hàng chục đối tượng có máu mặt tại TP Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh, thành phía Nam do Đoàn Văn Trí (Trí “tôm”, 39 tuổi) cầm đầu.

Dưới tay Trí là Nguyễn Thanh Sơn (Sơn “đầu bạc”) và hàng chục "vệ tinh" khác như: Hải “pake", Minh “xì", Chu Quân, Trần Sơn Hải, Phan Quân… xoay quanh. Mỗi "vệ tinh" này lại có hàng chục "vệ tinh" và con bạc khác. Thường mỗi độ thắng thua từ 5-30 triệu đồng hay từ 500-2.000 USD.

Thủ đoạn của các con bạc trong đường dây cá độ này là chỉ dùng ĐTDĐ hay email để bắt độ, sau đó xóa ngay không để lại dấu vết. Và cứ sau mỗi trận đấu, các "vệ tinh" mới đi thu gom tiền về cho Trí “tôm” và Sơn “đầu bạc”…

Như thường lệ, 13h30' ngày 9/7, sau trận tranh hạng ba cúp bóng đá thế giới, các "vệ tinh" thu tiền từ dân cá độ về nộp cho Trí, Sơn thì cũng là lúc Cục CSĐT tội phạm về TTXH đồng loạt xuất quân tập kích ở nhiều điểm. Tại quán cà phê KK trên đường Nguyễn Văn Trỗi, lực lượng Công an đã bắt quả tang Nguyễn Việt Dũng (38 tuổi, ngụ tại 41/10P Phan Đình Phùng, phường 17, quận Phú Nhuận).

Tại quận 1, lực lượng Công an cũng đã chặn một xe ôtô do Nguyễn An Nhựt lái đang trên đường đi đón các "vệ tinh" đến chung tiền cá độ cho Trí và Sơn. Văn Thanh Hoàng (33 tuổi) cũng bị bắt tại 62/108 Lý Chính Thắng, quận 3. Trùm cá độ Trí “tôm”, Sơn “đầu bạc” cùng các "cộng sự" Lê Công Hải (Hải “bén"), Phạm Đức Dương (40 tuổi), Nguyễn Tường Vũ (36 tuổi), Đỗ Quang Quyền (21 tuổi), Nguyễn Trung Nghĩa (39 tuổi) cũng đã bị bắt gọn. Công an đã thu giữ 88.236 USD và 351 triệu đồng cá độ.

Từ ngày 25 đến 28/8, Phòng 10 - Cục CSĐT tội phạm về TTXH tiếp tục ra quân triển khai lệnh bắt và khám xét 10 đối tượng tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu; thu giữ 3 xe ôtô, 6 xe máy và 20 ĐTDĐ các loại… Hầu hết các đối tượng đã nhận tội và khai báo về những hành vi, thủ đoạn dùng mạng Internet và ĐTDĐ để đánh bạc trong thời gian qua.

Vụ án phức tạp, đường dây cờ bạc quy mô lớn, thủ đoạn tinh vi, các đối tượng phân tán ở nhiều địa phương, nhưng do Cục CSĐT tội phạm về TTXH làm tốt công tác điều tra, trinh sát, cộng với tinh thần trách nhiệm cao nên gần như toàn bộ các đối tượng chính đã bị bắt giữ

Thanh Hải
.
.
.