Nhóm trộm xe gây 25 vụ tại nhiều tỉnh thành

Thứ Tư, 18/05/2016, 22:28
Kết quả điều tra ban đầu, nhóm đối tượng trên đã gây ra 25 vụ trộm xe máy đắt tiền tại nhiều tỉnh thành.

Chiều 18-5, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng trong đường dây trộm cắp xe máy đắt tiền liên tỉnh, gồm: Huỳnh Ngọc Tuyên (SN 1982), Nguyễn Thanh Duy (SN 1989), cùng trú xã Bình Mỹ, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi; Lê Văn Viễn (SN 1993, quê xã Bình Mỹ, tạm trú tại quận Bình Tân, TP HCM); Nguyễn Văn Ngân (còn gọi là Ngầu, SN 1985, ngụ quận 8, TP HCM) và Dương Vệ Vân (còn gọi là Mành, SN 1981, ngụ quận Bình Chánh, TP HCM). 

Các đối tượng của vụ án.

Kết quả điều tra ban đầu, nhóm đối tượng trên đã gây ra 25 vụ trộm xe máy đắt tiền trên địa bàn nhiều tỉnh thành trong nước; trong đó, bọn chúng thực hiện 4 vụ trộm xe tại tỉnh Quảng Nam và 1 vụ tại tỉnh Quảng Ngãi.
 
Dụng cụ dùng để bẻ khóa xe của nhóm đối tượng.

Hoạt động của các đối tượng khá tinh vi. Duy là người có trách nhiệm chọn xe và cảnh giới, Tuyên trực tiếp bẻ ổ khóa xe, sau đó cả hai gửi xe trộm được vào TP HCM cho Viễn. 

Nhận được xe, thông qua Ngân, Viễn chuyển đến cho Vân tiêu thụ. Vân chính là kẻ gửi biển số xe giả và vam khóa về cho Tuyên, Duy để làm công cụ thực hiện hành vi phạm tội và đối phó với cơ quan chức năng.  

Hiện cơ quan Công an đã thu giữ tang vật, gồm 11 xe máy hiệu Yamaha Exciter BKS 51G1–797.02, 1 bộ vam phá khoa (đoản), 3 biển số xe đã bị cắt một phần dãy số, 11 bộ thắng đĩa cùng nhiều tang vật liên quan. 

Phương Nam
.
.
.