Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh bị trộm đột nhập lúc nửa đêm

Thứ Ba, 08/09/2015, 21:05
Sau khi trèo tường đột nhập vào bên trong ngồi biệt thự, đang lục soát số tiền trong túi xách thì ca sĩ Mỹ Linh đang ngủ bất ngờ tỉnh dậy, hô hoán, Minh bỏ chạy và kịp cầm theo chiếc máy tính hiệu Apple.

Ngày 5/9, tư gia của ca sĩ Mỹ Linh đã bị trộm đột nhập. Hiện Công an huyện Sóc Sơn đã khởi tố và bắt tam giam đối với Ngô Văn Minh (20 tuổi) và Hoàng Anh Trung (19 tuổi), cùng quê ở thôn Yên Lộ, xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hoá, tỉnh Thanh về hành vi trộm cắp tài sản.

Hai đối tượng cùng tang vật tại Cơ quan điều tra.

Trên mạng internet Minh, Trung biết được thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn là một thôn có nhiều gia đình khá giả từ nhiều nơi đến mua đất. Hơn nữa, đây là một khu vực khá vắng vẻ. Do vậy, Minh đã "nhắm" đến ngôi biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh để trộm.

Chiều tối ngày 4/9, Minh bắt xe buýt nhiều chặng đến khu dân cư thôn Lâm Trường. Đến khoảng 0h30’ ngày 5/9, sau khi đi thám thính xung quanh, Minh để balo bên cạnh tường bao xung quanh, mang theo đèn pin, dao bấm trèo tường, đột nhập vào vườn nhà ca sĩ Mỹ Linh rồi tiếp tục đột nhập vào trong nhà.

Tại phòng làm việc, Minh lấy 1 máy tính xách tay cùng phụ kiện xuống để dưới salon phòng khách. Tiếp tục quay lại tầng 2, Minh lấy thêm số tiền 200 nghìn đồng, ở phòng thờ cùng dây chuyền và một đôi hoa tai.

Xuống tầng 1, Minh phát hiện và lấy thêm một máy tính xách tay nhãn hiệu Apple trong phòng ăn. Sau đó, Minh cầm theo số tài sản lấy được ra để ở  gần hồ bơi và quay vào phòng ngủ ở tầng 1.

Đang lục soát số tiền 62 USD trong túi xách thì ca sĩ Mỹ Linh đang ngủ bất ngờ tỉnh dậy, hô hoán. Thấy chủ nhà đã tỉnh, Minh bỏ chạy và kịp cầm theo chiếc máy tính hiệu Apple.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, trong vòng chưa đầy 24h truy xét, cơ quan điều tra xác định được Minh.

Quá trình đấu tranh khai thác, Cơ quan điều tra còn làm rõ, trước đó, ngày 22/8, Minh đã cùng Trung trộm cắp tài sản tại nhà bà Đinh Thị Bích Ngà, 51 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội, là hàng xóm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Tại đây, sau khi đột nhập vào nhà bà Ngà cũng bằng cách trèo tường, hai đối tượng Minh và Trung chia nhau đi các phòng, lấy được 1 chiếc máy tính xách tay, 2 chiếc điện thoại, 3 chiếc đồng hồ đeo tay, một chiếc máy tính bảng và 12 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Sóc Sơn điều tra mở rộng.

Vũ Linh
.
.
.