Bị sa thải, cựu nhà báo chuyển nghề… lừa đảo

Thứ Tư, 15/01/2014, 12:58
Giang Hoàng Phước khai nhận, bản thân từng công tác tại Thời báo Tài chính Việt Nam VP tại TP Hồ Chí Minh nhưng đã bị kỷ luật, bị buộc thôi việc. Còn cuốn phiếu thu tiền mà ông ta có được là do thời gian cộng tác cho Tạp chí Thuế nên Phước lấy tờ phiếu thu tiền khống (có đóng dấu treo) rồi thuê người scan lại và đóng thành cuốn để đi lừa đảo.

Trao đổi với PV Báo CAND chiều 13/1, Đại tá Trần Quang Thắng - Phó Thủ trưởng thường trực Cơ quan ANĐT Công an TP Cần Thơ cho biết, đang tạm giữ hình sự đối với Giang Hoàng Phước (54 tuổi, ngụ phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) để tiếp tục làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 9/1, cơ quan ANĐT đã bắt quả tang Phước đang nhận 2 triệu đồng của của doanh nghiệp Taxi Happy (trụ sở đặt tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và tự xưng là phóng viên Báo Tài chính Thuế và đề nghị doanh nghiệp "ủng hộ" quảng cáo. Khi nghe đại diện DN này nói không có nhu cầu quảng cáo, Phước lại chuyển sang đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiền để viết bài ca ngợi doanh nghiệp trên ấn phẩm xuân của Tạp chí Thuế. Đại diện doanh nghiệp kể trên đã đưa ông Phước 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhận thấy "nhà báo" này có nhiều biểu hiện nghi vấn nên doanh nghiệp đã báo với cơ quan Công an. Theo cơ quan ANĐT, khi khám xét cặp tài liệu của Phước, cơ quan ANĐT đã thu giữ 1 thẻ nhà báo mang tên Phước, công tác tại Thời báo Tài chính Việt Nam nhưng đã hết hạn từ năm 2010, 1 giấy công tác của Tạp chí Thuế cũng đã hết hạn và cuốn phiếu thu tiền đóng dấu treo của Tạp chí Thuế...

Giang Hoàng Phước khai nhận, bản thân từng công tác tại Thời báo Tài chính Việt Nam VP tại TP Hồ Chí Minh nhưng đã bị kỷ luật, bị buộc thôi việc. Còn cuốn phiếu thu tiền mà ông ta có được là do thời gian cộng tác cho Tạp chí Thuế nên Phước lấy tờ phiếu thu tiền khống (có đóng dấu treo) rồi thuê người scan lại và đóng thành cuốn để đi lừa đảo

B.H.
.
.
.