Rùng mình nghe lời khai của ác mẫu sát hại 3 con đẻ rồi trốn vào rừng

Thứ Tư, 17/08/2016, 18:04
Chỉ vì bực tức và ghen tuông với chồng, ác phụ 25 tuổi này đã mua thuốc chuột về đầu độc 3 con. Khi thấy cả 3 đứa  trẻ vẫn bình an vô sự, cô ta đã nhẫn tâm sát hại rồi phóng hỏa đốt nhà rỗi trốn vào rừng...


* 3 cháu nhỏ tử vong trong ngôi nhà bị đốt gần bìa rừng

Ngày 17-8, Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc - Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, khởi tố Phàn Mùi Mấy (25 tuổi), trú tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần về hành vi giết người.

Vụ án đau lòng và đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra vào đêm 15 rạng sáng 16-8 tại thôn Quang Minh. Ngôi nhà nằm giữa lưng chừng đồi, sát với bìa rừng của gia đình Phàn Mùi Mấy lửa bốc chốc cháy lan mạnh. 

Công an tỉnh Hà Giang lấy lời khai đối tượng Phàn Mùi Mấy.

Phát hiện ra sự việc, bà con làng xóm, Công an xã nhanh chóng dập lửa. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, mọi người báo với Công an huyện Xín Mần.

Đoạn đường từ trung tâm huyện đến hiện trường phải mất 40km và khoảng hơn 1 tiếng đi bộ, nên hàng chục CBCS trong cơn mưa lớn, đường trơn trượt, leo núi 5h sáng cùng ngày mới đến nơi. 

Lúc này, lửa đã tắt nhưng tàn khói vẫn âm ỉ bốc lên, điều đau lòng khi các anh chứng kiến nơi góc nhà, chiếc giường ngủ bị cháy phát hiện thi thể các cháu Triệu Mùi Mụi (5 tuổi), Triệu Vàng Chòi (3 tuổi) và cháu Triệu Thị Huệ, 14 tháng tuổi bị lửa thiêu đã tử vong.

Đối tượng Phàn Mùi Mấy

Dưới sự chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, trực tiếp là Đại tá Đỗ Tiến Dũng, các tổ công tác một mặt khám nghiệm hiện trường, mặt khác nắm bắt thông tin xác định nghi can. 

Đồng bộ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, 8h sáng cùng ngày, các anh đã xác định nghi can chính là Phàn Mùi Mấy - mẹ của các cháu. Tuy nhiên, ngay sau khi gây án Mấy đã bỏ trốn. Vào thời điểm này, xác định nơi ẩn nấp của đối tượng cực kỳ khó khăn đối với các trinh sát, do rừng nhiều cây cối lớn, hiểm trở, núi cao.

Đến 12h30, Đại tá Dũng chỉ đạo anh em liên lạc điện thoại cho nghi can, rất may sau nhiều cuộc gọi, đối tượng này đã bắt máy. Qua thuyết phục, động viên, Phàn Mùi Mấy đã đồng ý ra trình diện...

Công an khám nghiệm hiện trường chiếc giường nơi phát hiện xác 3 cháu nhỏ.

Lời khai kinh hoàng

Tại cơ quan Công an, theo lời khai ban đầu đối tượng, chiều 15-8, chồng Mấy là Triệu Mềnh Chán (30 tuổi) có đưa mẹ ruột sang xã khác ăn rằm tháng 7. Do không muốn chồng đi nên Mấy ngăn cản nhưng bất thành, cộng việc từ khi đẻ con lo sợ chồng đi với người khác nên giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trong cơn bực tức, Mấy để các con ở nhà, đi bộ xuống trung tâm xã (cả đi và về mất 2 tiếng đồng hồ) đến quầy bán thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt chuột.

Về đến nhà, Mấy trộn thuốc chuột vào cơm cho các con và cô ta ăn. Sau đó, 4 mẹ con lên giường nằm. Khoảng 21h Mấy tỉnh dậy, thấy các con và mình không sao, cô ta liền lấy dây nhựa xiết cổ các con rồi phóng hỏa đốt nhà.

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường vụ án.

Theo các trinh sát, từ khi bị bắt giữ, Mấy khá bình thản, trả lời rành rọt từng câu hỏi của cán bộ điều tra. Được biết, bố mẹ mất sớm, từ nhỏ Mấy ở với chú ruột. Năm 20 tuổi Mấy gặp và lấy Triệu Mềnh Chán. 5 năm ở với nhau, có 3 mặt con nhưng giữa hai vợ chồng Mấy thỉnh thoảng xảy ra mâu thuẫn, bản thân cô ta không có bệnh tật phải đi điều trị...

Cũng theo điều tra viên, khi nghe các anh phân tích những việc làm sai trái, Mấy mới có vẻ tỉnh ngộ nhưng tuyệt nhiên không có giọt nước mắt. 


Minh Hiền
.
.
.