Bị giết vì bảo vệ "gái làng"

Thứ Bảy, 02/09/2006, 09:13
Khi đi chơi về, Hanh và nhóm bạn lại bị một nhóm thanh niên chặn đường gây sự. Hanh đã vứt xe bỏ chạy nhưng vẫn có người cầm dao đuổi theo. Hai người vật lộn với nhau, Hanh cướp được dao và dùng dao chém nhiều nhát vào người thanh niên đến khi gục ngã thì vứt dao quay lại lấy xe bỏ trốn.

Sáng sớm 11/8, Công an huyện Hiệp Hòa nhận được tin báo của Công an xã Hoàng An cho biết: Khoảng 22h30' ngày 10/8, tại xóm Đông Sơn, Hoàng Liên đã xảy ra một vụ ẩu đả giữa các nhóm thanh niên, hậu quả làm anh Trần Văn Tiến, (18 tuổi), người thôn Đông Sơn, xã Hoàng Liên, huyện Hiệp Hòa, tử vong mặc dù đã được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Lập tức, Công an huyện Hiệp Hòa đã tổ chức lực lượng xuống hiện trường và thông tin ngay với Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh để phối hợp truy bắt hung thủ gây án. Qua khám nghiệm tử thi, tổ chức giám định kỹ thuật hình sự pháp y cho biết, trên người nạn nhân có 6 vết thương do vật sắc nhọn gây nên, trong đó có hai vết thương sau gáy dẫn đến tử vong của anh Tiến.

Qua kết quả khám nghiệm cùng những chứng cứ thu thập tại hiện trường, Cơ quan CSĐT nhận định đây là một vụ án mạng do mâu thuẫn thù tức cá nhân chứ không phải là một vụ giết người để cướp tài sản.

Các điều tra viên và trinh sát chủ công của Công an huyện Hiệp Hòa cùng các trinh sát hình sự Công an tỉnh tập trung vào công tác rà soát và dựng lại quá trình diễn biến hoạt động của nạn nhân trong đêm 10/8 để khoanh vùng đối tượng nghi vấn.

Lực lượng Công an nhận được tin quần chúng cung cấp: Cách hôm xảy ra án mạng khoảng 3 ngày có 3 thanh niên trú tại xã Đông Cao, huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) sang Hoàng An chơi nhà bạn gái. Do một số thanh niên địa phương có chủ trương "giữ gái làng" nên giữa hai bên đã xảy ra mâu thuẫn. Nhóm thanh niên Đông Cao, Phổ Yên đã phải nhờ người làng Hoàng Liên đưa về để tránh xảy ra xô xát đáng tiếc.

Cơ quan CSĐT tiến hành thu thập những thông tin liên quan đến nhóm thanh niên thấy nổi lên đối tượng nghi vấn Nguyễn Văn Hanh (24 tuổi), trú tại xóm Chiễn 1, Nhã Lộng, Phú Bình, Thái Nguyên.

Tiếp tục củng cố chứng cứ, cơ quan CSĐT đã xác minh một số thanh niên trú tại Đông Cao, Phổ Yên đến Hoàng Liên, Hoàng An chơi vào đêm 10/8. Qua xác minh, thu thập chứng cứ đến chiều 11/8 Cơ quan CSĐT đã có đủ căn cứ xác định thủ phạm và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hanh.

Sau 10 tiếng đồng hồ khẩn trương điều tra, xác minh, đến 18h cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hiệp Hòa đã phối hợp cùng Công an huyện Phú Bình, Thái Nguyên thi hành lệnh bắt khẩn cấp Hanh trước khi Hanh bỏ trốn.

Tại Cơ quan CSĐT, Công an huyện Hiệp Hòa, Hanh khai nhận: Thời gian gần đây, Hanh thường cùng một số thanh niên làng mình sang xóm Đông Sơn, Hoàng Liên, Hiệp Hoà chơi. Tại đây, anh ta và bạn bè đôi khi bị thanh niên địa phương chặn đường đánh.

Đêm 10/8, khi đi chơi về, Hanh và nhóm bạn lại bị một nhóm thanh niên chặn đường gây sự. Hanh đã vứt xe bỏ chạy nhưng vẫn có người cầm dao đuổi sát nút. Hai người vật lộn với nhau, Hanh cướp được dao và dùng dao chém nhiều nhát vào người thanh niên đến khi gục ngã thì vứt dao quay lại lấy xe bỏ trốn.

Nguồn tin của Báo CAND cho biết: Đến ngày 31/8,  vụ án đã được chuyển giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang để tiếp tục điều tra làm rõ

Khang Giang
.
.
.