Bé gái 3 tuổi bị "chú" hàng xóm xâm hại

Thứ Bảy, 04/10/2008, 10:24
Y. (sinh ngày 1/2/2005) từ trong buồng nhà bà Q. vừa chạy ra vừa la khóc. Sau khi được mẹ dỗ dành, Y. kể vừa bị tên Lê Văn Chọn, 20 tuổi - cháu nội của bà Q. "làm trò bậy bạ".

Theo trình bày vào sáng 3/10 của chị Nguyễn Thị Lệ Hằng, 25 tuổi, Trường Ninh A, xã trường Long, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), vào sáng 4/4, khi chị đến nhà bà Q. để tìm con thì phát hiện con chị là cháu H.T.N.Y. (sinh ngày 1/2/2005) từ trong buồng nhà bà Q. vừa chạy ra vừa la khóc.

Sau khi được mẹ dỗ dành, cháu Y. cho biết vừa bị tên Lê Văn Chọn, 20 tuổi - cháu nội của bà Q. "làm trò bậy bạ". Linh tính chuyện chẳng lành, nhất là thấy chiếc quần của con mình còn dính nhiều chất dịch nhầy màu trắng đục, chị Hằng liền ẵm Y. lên và tri hô, đồng thời báo cho ông Nguyễn Văn Thuộc - Công an viên xã Trường Long phụ trách ấp Trường Ninh A đến hiện trường lập biên bản.

Đến chiều tối cùng ngày, ấp đã thành lập Tổ hoà giải gồm Bí thư chi bộ ấp, Mặt trận, Hội phụ nữ, tổ tự quản… và tổ chức cuộc họp tại nhà của Tổ trưởng Tổ tự quản. Cuộc họp có sự tham gia của vợ chồng chị Hằng và gia đình "nghi can" cùng tên Chọn.

Sau hơn 1 giờ đồng hồ, Chọn đã thừa nhận thực hiện hành vi đồi bại với Y. và hứa sẽ không "tái phạm". Biên bản cuộc họp ghi nhận "hòa giải thành" và các bên thống nhất "xếp hồ sơ", không đưa lên cấp trên.

Chị Hằng cho biết sau cuộc họp khá đặc biệt này, chị được gia đình tên Chọn bồi thường thiệt hại 1 triệu đồng nhưng chị đã mang trả lại. Vụ việc đã bị phanh phui khi một người thân của cháu Y. có đơn tố giác đến Công an xã.

Sau đó, Công an xã đã báo cáo đến Công an huyện. Hay tin này, tên Chọn đã bỏ trốn khỏi địa phương cho tới nay.

Trao đổi với Báo CAND sáng 3/10, Trung tá Phạm Văn Vũ - Phó Công an huyện Phong Điền cho biết, hiện cơ quan CSĐT huyện đang thụ lý hồ sơ vụ việc; đồng thời đang động viên gia đình tên Chọn yêu cầu Chọn ra đầu thú

Binh Huyền
.
.
.