Bắt xe tải chở số lượng lớn gỗ lậu

Thứ Sáu, 29/07/2016, 16:22
Qua kiểm tra, lực lượng Kiểm lâm đã phát hiện trên xe chở 63 tấm gỗ Xoan Đào, Chò thuộc nhóm 6 được xẻ quy cách với khối lượng gần 15 m3 được giấu trong thùng xe, ngụy trang kín dưới số lượng lớn vở bao xi măng.

 

Vào lúc 9h sáng ngày 29-7, trong khi tuần tra kiểm soát địa bàn trên Quốc lộ 40B qua địa bàn xã Trà Tân huyện Bắc Trà My, Quảng Nam tổ công tác thuộc Hạt kiểm lâm Bắc Trà My đã phát hiện xe tải BKS 76C – 03672  hiệu Huyndai, bên ngoài xe có chữ Công ty TNHH MTV Đăng Quang, lưu thông theo hướng Bắc Trà My đi Tam Kỳ có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu tài xế xe dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên tài xế xe đã tăng tốc bỏ chạy đến khu vực Bãi sạn, Sông Trường thuộc tổ Trấn Dương, thị trấn Trà My, Bắc Trà My thì đột ngột dừng xe, bỏ trốn khỏi hiện trường.

Số lượng lớn gỗ được chở trên xe tải.

Kiểm tra, lực lượng Kiểm lâm đã phát hiện trên xe chở 63 tấm gỗ Xoan Đào, Chò thuộc nhóm 6 được xẻ quy cách với khối lượng gần 15 m³ được giấu trong thùng xe, ngụy trang kín dưới số lượng lớn vở bao xi măng.

Với khối lượng lớn gỗ như trên đã vượt khung xử lý hành chính, Hạt kiểm lâm Bắc Trà My đã phối hợp với lực lực lượng Công an, Viện kiểm sát huyện Bắc Trà My xác lập hồ sơ khởi tố vụ án theo quy định.

Như vậy chỉ trong 10 ngày, lực lượng Kiểm lâm huyện Bắc Trà My đã bắt 2 vụ vận chuyển số lượng lớn gỗ trên địa bàn. Điều đáng nói là các vụ vận chuyển gỗ đều được che giấu rất tinh vi để qua mặt cơ quan chức năng và lái xe đều vứt bỏ phương tiện và gỗ bỏ trốn khỏi hiện trường.

Xuân Mai
.
.
.