"Nữ quái" có "sở thích" trộm dao cạo râu!

Thứ Tư, 16/11/2016, 15:03
Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa bắt giữ một đối tượng chuyên trộm cắp tài sản trong siêu thị. Đó là Vũ Thị Minh Luyến (35 tuổi), trú Cao Thắng, Hạ Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng.

Cụ thể, khoảng 19h ngày 10-11, Luyến cùng hai đối tượng khác tên Quỳnh và Yến (chưa rõ nhân thân lai lịch) đi vào toà nhà số 2 Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội) để tìm cách lấy trộm tài sản. 

Quỳnh đi vào trước để xem xét tình hình, sau đó khoảng 10 phút thì Yến và Luyến vào. Quỳnh đến khu vực bán dao cạo râu của siêu thị lấy khoảng 4,5 hộp dao cạo râu để vào trong giỏ đựng hàng rồi sang khu vực bán bỉm trẻ em đưa cho Luyến. Luyến giấu các hộp dao cạo râu trong áo rồi đi ra ngoài theo lối cổng phụ, đưa số hàng vừa trộm được cho nam thanh niên lái xe ôm.

Sau đó, Luyến lại đi vào trong gặp Quỳnh thực hiện tiếp hành vi trên. Thực hiện được 5 lần thì Quỳnh bảo Luyến thôi không vào nữa và hẹn gặp nhau tại đầu ngã tư Đông Tác – Phạm Ngọc Thạch. Tại đây, cả hai được nam thanh niên lái xe ôm chở ra khu vực đường 5 để bắt xe khách về Hải phòng cùng với số tài sản vừa lấy được còn Yến ở lại Hà Nội.

Đối tượng Vũ Thị Minh Luyến

Khoảng 20h ngày 13-11, các đối tượng tiếp tục vào tòa nhà để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản thì Luyến bị lực lượng bảo vệ toà nhà giữ lại, đưa về trụ sở Công an phường.

Tại cơ quan Công an, Luyến thừa nhận hành vi trộm cắp tài sản ngày 10-11 của bản thân. Tài sản trộm được gồm: 30 hộp dao cạo râu gillett, 15 hộp lưỡi dao cạo râu. Số tài sản trên Luyến cùng Quỳnh mang đi bán tại khu vực chợ An Dương, Hải Phòng được 5 triệu đồng.

Trước đó, ngày 9-10, Luyến một mình vào siêu thị trong toà nhà 45 Nguyễn Chí Thanh (Đống Đa, Hà Nội) trộm cắp 26 gói phô mai "Con bò cười", bị lực lượng bảo vệ phát hiện. Đối tượng sau đó bị Công an phường Láng Thượng bắt giữ, tuy nhiên chưa kịp xử phạt hành chính thì đối tượng lại tiếp tục “hành nghề”.

Luyến sống ở Hải Phòng, không có công ăn việc làm ổn định, chưa có tiền án tiền sự. Vụ việc đặt ra vấn đề an ninh ở các siêu thị, khi mà hàng hoá bị các đối tượng nhắm đến là những sản phẩm không có kẹp chì (đi qua cửa từ không bị phát hiện), thường để góc khuất và lợi dụng lúc nhân viên, quản lý lơ là, sơ hở để trộm cắp…

Hiện vụ việc đang được Công an quận Đống Đa tiếp tục điều tra, làm rõ.

A.Quỳnh
.
.
.