Bắt thủ phạm giết vợ chồng chủ nhà nghỉ

Thứ Sáu, 12/10/2007, 09:00

Sau 18 tiếng đồng hồ gây án, hai kẻ sát nhân gây ra cái chết của vợ chồng chủ nhà nghỉ Phú Mỹ 1 (Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội) đã bị bắt giữ khi chúng đang ẩn náu tại chân núi Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

>> Vợ chồng chủ nhà nghỉ bị người làm thuê sát hại

Sau khi vụ án xảy ra, những cán bộ tinh nhuệ có nhiều kinh nghiệm trong điều tra các vụ án nghiêm trọng của các Đội 4, Đội 8 và Đội 9 thuộc Phòng PC14 Công an Hà Nội phối hợp với nhóm trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an huyện Từ Liêm tức tốc lên đường.

Nửa đêm, đường phố Hà Nội vắng ngắt, đoàn xe ôtô chở hơn 60 cán bộ, chiến sĩ và hơn 30 chiếc xe máy của các chiến sĩ Công an chia nhau các ngả và lao nhanh về tỉnh Vĩnh Phúc, quê hương của 2 tên sát thủ.

Theo nguồn tin của quần chúng thì giữa đêm khuya thấy Đào Văn Nam và Trần Văn Luân đèo nhau trên một chiếc xe máy về hướng đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài. Đúng như nhận định của Ban chuyên án, có thể bọn chúng sẽ đi về quê nên hướng chủ đạo điều tra truy tìm thủ phạm là tỉnh Vĩnh Phúc.

Chỉ hơn một tiếng đồng hồ, toàn bộ lực lượng điều tra trong chuyên án và 20 cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an huyện Tam Dương đã có mặt tại thành phố Vĩnh Yên, quần thảo khắp địa bàn giữa đêm khuya và mở rộng ra những địa bàn lân cận. Một mũi công tác khẩn cấp tìm về nhà hai đối tượng ở thôn Lực Điền, xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Không may mắn, khi các trinh sát vừa có mặt thì chúng cũng vừa chuồn khỏi nhà. Mẹ của một đối tượng nước mắt lưng tròng cho biết: "Cháu nó vừa về đến nhà. Nhìn đầu nó bị băng bó, tôi biết là chuyện dữ đã xảy ra. Hỏi chuyện gì thì nó không nói. Nó đi đâu, làm gì tôi chẳng thể nào biết được. Dặn dò bố mẹ xong là nó bỏ đi luôn".

Tới nhà đối tượng thứ hai, các trinh sát cũng chỉ nhận được những lời chối từ rằng họ chẳng biết đứa con bất hảo hiện đang ở phương nào.

Biết rằng, đêm khuya nhất định chúng chưa thể đi xa được, vì vậy, khi gặp những người có dáng hao hao giống hai đối tượng này đi trên đường lúc đêm khuya họ đều "hỏi thăm", nhưng cuộc truy lùng vẫn chìm trong vô vọng.

Đêm khuya giữa miền trung du núi đồi trùng điệp, đi tìm tung tích của hai kẻ sát nhân quả như tìm kim đáy bể. Tất cả các mũi công tác ai nấy đều như căng mình để phán đoán, quan sát. Hầu hết các nhà nghỉ, nhà hàng, khách sạn ở khu vực Vĩnh Yên và vùng lân cận đều được rà soát.

Được sự phối hợp của Công an tỉnh bạn, các chiến sĩ Công an Hà Nội đã tới từng đường ngang ngõ hẻm. Đúng 22h, các trinh sát đã phát hiện tại nhà nghỉ ở xóm 8, xã Vị Xuyên, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc có hai thanh niên giống hệt hai kẻ sát nhân nọ. Khi phát hiện Công an đã bủa vây tứ phía, chúng toan chạy trốn vào rừng thì ngay lập tức bị túm cổ.

Chúng ngỡ rằng chuồn về được tới chốn thâm sơn cùng cốc này rồi là thoát thân. Sau khi về nhà chia tay bố mẹ, chúng tính đường sang bên kia biên giới. Nhưng mọi dự định tiêu tan khi chiếc còng số 8 đã bập chặt vào tay và chúng bị đưa lên chiếc xe đặc chủng đưa thẳng về Phòng PC14 Công an Hà Nội ngay trong đêm.

Suốt 18h rong ruổi trên đường truy tìm đối tượng, căng thẳng mệt mỏi, bụng đói cồn cào nhưng các trinh sát ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm như trút bỏ được gánh nặng trên vai. Người thì ăn vội chiếc bánh mì, bát mì tôm, người thì vội vã lấy lời khai đối tượng nhưng cả hai đứa đều tỉnh bơ như không có chuyện gì xảy ra. Bởi với chúng đó là chuyện tất yếu trong hành trình mà chúng đi qua. Phải mất nhiều giờ đồng hồ đấu trí, chúng mới chịu khai báo.

Xuống Hà Nội với nhiều toan tính, sau khi đến bến xe Mỹ Đình, chúng tìm về khu vực xã Mỹ Đình nơi có nhiều nhà nghỉ mới mọc lên và khu nhà nghỉ Phú Mỹ I cao ngất đã đập vào mắt. Mới đầu chúng vào hỏi thuê phòng nghỉ rồi lân la hỏi tìm việc làm. Được ông bà chủ nhà nghỉ Phú Mỹ I chấp thuận, chúng đưa 2 tấm CMND là vật làm tin.

Được nhận làm lễ tân và ăn ở tại gia nên mọi đường đi lối lại cho đến mọi sinh hoạt, tài sản của nhà nghỉ này chúng khá rành rọt. Chúng khai rằng, sau 1 ngày vào làm việc, bọn chúng phát hiện chủ nhà có dùng két bạc để đựng tiền nên chỉ 1 ngày sau đã nảy sinh ý định giết người, cướp tài sản.

Đêm 9/10, chúng bàn bạc kế hoạch rồi chuẩn bị sẵn một sợi dây thừng dài 90cm có thắt nút ở hai đầu dây. Khoảng 0h ngày 10/10, Luân núp sẵn ở trên tầng thượng nhà nghỉ, còn Nam đi xuống báo với anh Khuyến rằng Luân đang ăn trộm.

Tin lời Nam, anh Khuyến xách đèn pin đi lên và cùng Nam leo lên tầng 6. Vừa tới nơi, tên Nam từ phía sau bất ngờ dùng dây thừng cuốn vào cổ anh Khuyến rồi xiết chặt lại. Vốn to khỏe nên anh Khuyến đã dùng đèn pin đánh lại liền bị tên Luân cầm gậy gỗ đập vào đầu làm anh gục hẳn.

Thấy chồng mãi không đi xuống, chị Dung chạy lên sân thượng và bị tên Luân lấy dây thừng thít cổ, tên Nam nhét khăn bịt miệng chị. Sát hại chủ nhà xong, bọn chúng trói tay chân cả hai người lại trước khi bỏ xuống nhà lục soát lấy được 1 điện thoại di động và 1,85 triệu đồng. Bọn chúng còn bê chiếc két sắt từ tầng 3 xuống tầng 1, đặt lên chiếc xe máy của chủ nhà định mang đi nhưng thấy phía trước nhà nghỉ có đông người nên đành vứt lại.

Trên đường chạy trốn về Vĩnh Phúc, bọn chúng vứt bỏ biển kiểm soát xe máy xuống sông Hồng và tiêu gần hết số tiền cướp được. Về tới nhà, chúng dặn bố mẹ rồi chuồn khỏi nhà ngay trong đêm lên khu vực Tam Đảo nhưng đã bị bắt sau 18 giờ lẩn trốn.

Trước đó, khi còn ở Vĩnh Phúc, nhiều lần hai đối tượng này tìm đến các nhà nghỉ giả vờ xin việc làm rồi tìm cách trộm cắp tài sản. Lần này xuống Hà Nội, cũng với toan tính như vậy và chúng đã gây ra vụ án nghiêm trọng, cướp đi mạng sống của đôi vợ chồng người dân lương thiện

Kim Quý - Minh Khoa
.
.
.