Bắt tên 'siêu trộm' gây ra hơn 40 vụ trộm cắp tài sản

Thứ Tư, 20/05/2015, 15:31
Ngày 20/5/2015, Trung tá Nguyễn Bình Khánh - Trưởng Công an huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng cho biết, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Sỹ Thức, 23 tuổi, trú tại thôn 7, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thuỵ, Hải Phòng, sau khi đủ căn cứ chứng minh y là kẻ đã gây ra hơn 40 vụ trộm cắp tài sản.
Nguyễn Sỹ Thức có nhân thân đặc biệt, là đối tượng nghiện ma tuý, từng mang 1 tiền án về tội huỷ hoại tài sản và có sinh hoạt bất minh, nên đã nhiều tháng nay nằm trong “tầm ngắm” của Công an huyện Kiến Thuỵ.

Đặc điểm phương thức thủ đoạn và quy luật hoạt động của tên này là ít ở địa phương, mà thường trú thân tại nhà nghỉ Gò Công, quận Kiến An và một số nhà nghỉ khác ở nội thành Hải Phòng. Hàng ngày, y mang theo dụng cụ mở khoá các loại, nhảy xe buýt đi các quận, huyện như Đồ Sơn, Hải An, Kiến An và các huyện An Lão, Tiên Lãng, Vĩnh Bảo...

Từ những địa điểm này, Thức đi bộ trên các đường phố, hoặc lần sâu vào các thôn xóm, nhằm vào sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản, bán lấy tiền sử dụng ma tuý. Tên này có khả năng đặc biệt, chỉ bằng dụng cụ kim loại đơn giản, y mở bất cứ loại khoá nào nhanh hơn cả người dùng chìa.

Do quản lý tốt địa bàn, ngày 17/5/2015, trinh sát Đội CSĐT tội phạm về TTXH, phát hiện Nguyễn Sỹ Thức có mặt tại địa phương, theo dõi và bám sát khi Thức đi bộ tại trung tâm xã Tân Phong.

Đối tượng Nguyễn Sỹ Thức.

Quả nhiên, phát hiện tiệm ĐTDĐ Trường Sơn của anh Hoàng Văn Sơn, 27 tuổi, không hoạt động nhưng không có người trông coi. Tên trộm chớp thời cơ, luồn tay qua cửa sổ, rút 1 chiếc ĐTDĐ Sam Sung, bỏ túi. Khi y đang lấy tiếp một số ĐTDĐ khác, thì bị các trinh sát cùng một số người dân gần đó bắt gọn và lập biên bản phạm pháp quả tang.

Tại trụ sở Công an huyện Kiến Thuỵ, Nguyễn Sỹ Thức khai nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại cửa hàng ĐTDĐ Trường Sơn. Điều bất ngờ qua đấu tranh ban đầu, đối tượng khai nhận chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng đã thực hiện trót lọt trên 40 vụ trộm cắp. Đáng chú ý, tên trộm nhớ chi tiết từng tài sản trong các vụ trộm có chủng loại, kiểu dáng, màu sắc gì, đặt tại vị trí nào.

Qua đó cho thấy, trong khi nhiều người dân còn chưa nêu cao cảnh giác, thì tên “siêu trộm” này quan sát và thăm dò hiện trường rất kỹ. Điển hình lần gần đây, trong khi lang thang ở xã Minh Tân (Kiến Thuỵ), phát hiện chị Vũ Thị Loan, 36 tuổi, để chiếc xe máy ở sân nhà, còn nguyên chìa khoá trong ổ mà lại không có người trông coi. Chỉ sau 5 giây Thức đã mở được khoá cổng, trộm cắp chiếc xe và bán lấy 500 nghìn đồng đi “đập đá”.

Một lần khác, trên đường đem chiếc xe đạp trộm cắp đi tiêu thụ, đến phường Hoà Nghĩa, quận Dương Kinh, phát hiện có một chiếc xe máy dựng trên vỉa hè, Thức liền bỏ xe đạp lại, bằng động tác thành thục dùng vam mở khoá xe máy và phóng ra “chợ giời” Trần Nguyên Hãn, bán thế mạng chiếc xe đạp.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Thuỵ đã tìm được 7 trong số hơn 40 nạn nhân trong các vụ trộm cắp mà tên “siêu trộm” Nguyễn Sỹ Thức gây ra. Những ai là nạn nhân trong các vụ trộm cắp tương tự, cần trình báo cho Công an huyện Kiến Thuỵ qua số điện thoại: 0313881222, hoặc 0973126888.

Căn cú tài liệu, chứng cứ điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiến Thuỵ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Nguyễn Sỹ Thức về hành vi trộm cắp tài sản và đang tiếp tục điều tra mở rộng án.

Quốc Phòng - Văn Thịnh
.
.
.