Cần Thơ:

Bắt “siêu lừa"... bán "ảo" gần 310 xe ô tô

Thứ Năm, 01/12/2016, 15:30
Với “chiêu bài” mời các nạn nhân mua xe của mình với giá rẻ hơn giá xuất xưởng hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc, đối tượng Trường đã đưa hàng trăm nạn nhân vào bẫy, với số tiền chiếm đoạt 39 tỷ đồng. 

Chiều 1-12, trao đổi với PV CAND Online, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan CSĐT Công an thành phố vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, trước năm 2013, Trường sống tại tỉnh Đắc Nông, sau đó quay về Cần Thơ sống bằng nghề môi giới mua bán xe hơi cũ. Sau khi quen được nhiều người, gia nhập vào giới buôn bán xe tại Tây Đô, Trường lại chuyển hướng sang… lừa đảo bằng “chiêu bài” mời các nạn nhân mua xe của Trường với giá rẻ hơn giá xuất xưởng hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc. 

Chân dung "siêu lừa" Nguyễn Thái Trường, tại cơ quan Công an

Gặp các khách hàng, Trường “nổ” mình có máu mặt trong giới buôn xe hơi Việt Nam. Có mối quan hệ mua xe giá gốc từ các hãng xe nổi tiếng trên thế giới và bán ra thấp hơn giá xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng hoặc cao hơn tùy theo chủng loại xe. 

Nếu khách hàng mua xe từ Trường sẽ được lợi do giá quá “mềm”. Vì vậy, nhiều nạn nhân có ý định mua sắm xe hơi đã đặt cọc mua xe mỗi chiếc vài trăm triệu đồng tùy thỏa thuận với Trường. Thậm chí một số chủ salon xe ô tô tại Cần Thơ cũng tin lời “có cánh” của Trường, đặt cọc mua 4, 5 chiếc xe liền. 

Sau khi nhận tiền đặc cọc của khách hàng, Trường chi tiêu thoải mái dẫn đến vỡ nợ, không có xe để giao cho khách hàng. Bị chủ nợ truy đòi, Trường bỏ trốn khỏi địa phương... Từ đơn tố cáo của các nạn nhân, vừa qua Công an Cần Thơ phối hợp với Công an Khánh Hòa bắt được Trường, khi anh ta đang lẩn trốn ở TP Nha Trang.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Trường khai nhận, đã hợp đồng mua bán 309 xe hơi các loại với 172 người, với số tiền hợp đồng hàng trăm tỷ đồng; trong đó số tiền cọc mà Trường đã nhận các nạn nhân là 39 tỉ đồng. 

Nạn nhân đặt mua nhiều nhất là 5 xe, với số tiền đặt cọc trên 4 tỉ đồng. Sau khi Trường bị bắt, vợ của Trường đã đứng ra thương lượng bồi thường. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đang xác minh nguồn tiền mà Trường chiếm đoạt được sử dụng vào mục đích gì để thu hồi. 

Đáng chú ý, gia đình, tài sản của Trường không khá giả, thậm chí là nghèo.

                                                                      
Đức Văn
.
.
.