Bắt quả tang kẻ bán vé tàu hỏa giả

Thứ Năm, 06/01/2011, 20:00
Cơ quan CSĐT Công an quận 3 (TP HCM) đang thụ lý điều tra làm rõ hành vi làm vé tàu giả của Nguyễn Thành Thiện (30 tuổi, ngụ phường 9, quận 3), đối tượng bị Công an phường 9, quận 3 bắt giữ vào ngày 2/1/2011 trong lúc y đang bán vé tàu giả.

Theo thông tin ban đầu được biết, sáng 1/12, anh Lê Văn Hà (36 tuổi, ngụ quận 12, TP HCM) đến ga Sài Gòn để mua vé tàu về Đà Nẵng nhưng không mua được. Anh lân la trước khu vực nhà ga để tìm mua "vé chợ đen" thì thấy có một nhân viên bốc xếp của Trạm dịch vụ vận tải tàu hàng Sài Gòn đang bán vé cho khách bèn hỏi thăm thì người này tự xưng tên Thiện và nói muốn mua bao nhiêu vé cũng có.

Anh Hà cho biết có nhu cầu mua 8 vé tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng khởi hành ngày 30/1/2011 (nhằm ngày 27-12 âm lịch) và 11 vé khứ hồi vào ngày mùng 7 Tết (9/2/2011) thì Thiện bảo phải chi tiền “cò” 2,5 triệu đồng. Anh Hà đồng ý và giao trước 2,5 triệu đồng cho Thiện rồi an tâm chờ đợi Thiện điện thoại gọi lên lấy vé.

Ngày 22/12, Thiện cho hay đã có 11 vé khứ hồi, còn 8 vé đi sẽ giao sau. Theo yêu cầu của anh Hà, Thiện đến tận nhà anh Hà để giao số vé trên và nhận thêm 5 triệu đồng nữa của anh Hà.

Vé tàu hỏa giả.

Đến ngày 28/12, Thiện giao thêm 8 vé còn lại và nhận hết số tiền mua vé là 4,2 triệu đồng. Sau khi nhận đủ vé ít ngày, anh Hà mang vé ra kiểm tra thì phát hiện có hai vé trùng số ghế, các vé còn lại thì có dấu hiệu cạo sửa. Nghi ngờ đây là số vé giả, anh Hà đã trình báo Công an phường 9, quận 3 và nơi đây đã bắt giữ Thiện như đã đề cập.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thành Thiện thừa nhận hành vi phạm tội của mình và y cho biết đã nhờ hai người khác là Đ. và T. (chuyên bán vé tàu cũ trước cổng nhà ga) làm giả 19 vé tàu để bán cho anh Hà. Chị Đ. cho hay, Thiện nhiều lần đến năn nỉ chị làm giả vé tàu cho người quen nhằm mục đích sử dụng thanh toán công tác phí nên chị đã nhận lời làm giúp. Tuy nhiên, khi biết được Thiện dùng nó để lừa bán cho người khác thì chị đã đến tố giác với cơ quan Công an cùng thời điểm với nạn nhân Hà.

Qua trường hợp này, mọi người cần cảnh giác với "vé chợ đen" được làm giả để tránh tiền mất tật mang

M.T.P.
.
.
.