2 tấn nội tạng có mùi được tẩy trắng chuẩn bị đem bán

Chủ Nhật, 08/01/2017, 10:09
Các đối tượng thừa nhân, nội tạng được mua trôi nổi nhiều nơi, sau khi ngâm hóa chất tẩy trắng sẽ được bán lại cho các tiểu thương với giá 25 ngàn đồng/ký, còn phèo bán 5 ngàn đồng/ký cho những người nuôi cá...

Khoảng 18h 30’, ngày 7-1, Phòng Cảnh sát PCTP về Môi trường Công an tỉnh Hậu Giang phối hợp cùng các đơn vị có liên quan bắt quả tang một vụ vận chuyển, mua bán da, tai trâu và nội tạng động vật bốc mùi hôi thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Vào thời điểm trên, cơ quan chức năng phát hiện xe tải BKS 64C-033.12 vừa xuống xong 38 bao tải trước nhà ông Nguyễn Văn Hào (38 tuổi) trên quốc lộ 61 đoạn thuộc ấp Phú Khởi, xã Thạnh Hòa, huyện Phụng Hiệp và chuẩn bị bốc dỡ 21 bao tải trước nhà ông Nguyễn Văn Bé Tám (47 tuổi) cách đó khoảng 100 mét có dấu hiệu khả nghi. 

Khi kiểm tra phát hiện bên trong các bao tải chứa tai và da động vật bốc mùi hôi thối, thậm chí có dòi với tổng trọng lượng gần 2 tấn.

Tiến hành kiểm tra kho và sau vườn nhà ông Nguyễn Văn Hào, cơ quan chức năng còn phát hiện hơn 200 kg nội tạng gồm phèo và bao tử động vật đã được tẩy trắng.

Qua làm việc, ông Tám và ông Hòa không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến số hàng hóa trên, đồng thời thừa nhận, bao tử và phèo được ông Hòa mua trôi nổi nhiều nơi, sau khi ngâm hóa chất tẩy trắng, bao tử sẽ được bán lại cho các tiểu thương với giá 25 ngàn đồng một ký, còn phèo bán 5 ngàn đồng một ký cho những người nuôi cá.

Riêng số tai và da động vật là của ông Nguyễn Văn Bé Tám, được ông này mua tại thành phố Hồ Chí Minh mỗi ký 500 đồng về làm thức ăn cho cá.

Hiện cơ quan chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số tang vật để tiếp tục điều tra làm rõ.

Thế Phong
.
.
.